About Me

header ads

“วัชระ”นำชาวบ้านประชุมร่วมผู้ว่าสุราษฎร์ธานี “ผู้ว่า”สั่งนายอำเภอเร่งแก้ไขทุกปัญหา


เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าวันนี้ได้นำคณะพี่น้องประชาชนคณาจารย์และพระภิกษุสงฆ์เข้าประชุมกับนายเจษฎา  จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการสุราษฎร์ธานีและนายอำเภอ เกษตรอำเภอและประมงจังหวัดที่ห้องประชุมตาปีชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี







นายวัชระ  เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีปัญหาจำนวนมากที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหา ขอขอบคุณนายเจษฎาที่เร่งทำโครงการแก้มลิงและปรับปรุงฝายตำบลช้างซ้าย และโครงการลอกคลองกะแดะแจะตลอดสายตามที่นายจรงค์ ปลอดชุ่ม กำนันตำบลตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ร้องเรียน วันนี้จึงเชิญพี่น้องมาพบผู้ว่าและนายอำเภอโดยตรง 


นายจรงค์ ปลอดชุ่ม กำนันตำบลตะเคียนทองได้นำเสนอปัญหาการเลี้ยงหอยแครงในอ่าวบ้านดอน และส่งหนังสือขอให้ขุดลอกคลองกะแดะแจะอย่างเป็นทางการ


นายประพันธ์  เจริญฤทธิ์ ตัวแทนกลุ่มประมงพื้นบ้านขนาดเล็กได้ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมให้เรือประมงพื้นบ้าน


นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าวว่าให้ประมงจังหวัดทำหนังสือถึงอธิบดีกรมประมงขอผ่อนผันให้กับชาวประมงพื้นบ้านด้วย บอกว่าผู้ว่าห่วงใย


นอกจากนี้ยังนำเสนอปัญหาชาวสวนปาล์ม ปัญหาขยะบนเกาะสมุย เกาะพงัน การคมนาคม การตีเส้นจราจรบนถนนที่ขัดแย้งกับสภาพความเป็นจริงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย


ปัญหาค่าไฟโรงเรียนวัดรัษฎาราม การสร้างศาลาและที่แข่งเรือริมแม่น้ำพุมดวงที่หน้าวัดเงิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

ปัญหาทางเชื่อมเกาะสมุยกับแผ่นดินใหญ่ การสร้างสนามบินน้ำที่เกาะพะงัน ปัญหาไฟฟ้าของชาวตะกุกเหนือ อ.คีรีรัฐนิคม อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ปัญหาช้างป่าบุกรุกสวนชาวบ้าน และปัญหายาบ้าเป็นต้น


นายเจษฎา ได้กล่าวสรุปว่า "ต้องขอบคุณ ท่านวัชระ เพชรทอง และทีมงาน พร้อมส่วนราชการที่ร่วมกันหารือเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยวันนี้เรามีการพูดคุยกันไว้หลายเรื่อง ซึ่งเราจะติดตามเร่งรัด ทั้งปัญหาที่เรื้อรัง และปัญหาใหม่ ในฐานะที่ดูแลเรื่องนี้ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะติดตามและกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าไปดำเนินการเรื่องที่พูดคุยกันในวันนี้ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม แก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้บรรเทาเบาบางให้โดยเร็วที่สุดครับ"