About Me

header ads

“ครีม” ใบสน มณีก้อน นักมวยหญิงไทยรุ่น75กก.สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2สมัยซ้อน





 โดยทำผลงานเอาชนะคะแนน เมลิสซ่า เจมินี่ นักชกชาวอิตาลี 4-1 ตีตั๋วไปโอลิมปิกรายที่8ของทีมกำปั้นไทย พร้อมรับโบนัส5.5แสนบาท ในศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก เลค2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อ 2มิ.ย.67 


การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024เลค2”โร้ด ทู ปารีส” ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นชก2ราย โดยในรอบบ่ายเริ่มแข่งขันเวลา13.00น. รุ่น 75กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ “ครีม”ใบสน มณีก้อน นักชกเวตใหญ่ที่สุดของไทย ขึ้นชกกับ เมลลิสซ่า เจมินี่ จากอิตาลี 

เกมของคู่นี้ยกแรก ใยสนได้ใหญ่กว่าดักชกวงนอกได้ดีกว่า ขณะที่ เมลลิสซ่าเดินลุยเข้าหาเน้นคลุกวงในแต่จังหวะของใบสนแม่นยำกว่า หมัดขวาต่อยเข้าเป้าตลอด แถมมีซ้ายนำที่ดีกว่า แต่นักชกอิตาลีไม่ยอมง่ายๆคลุกวงในตลอด หมดยกนี้ ใบสนแต้มนำ4-1

ยก2 เกมยังสนุก เมลลิซ่าเดินเร่งเกมมากขึ้น ใบสนไม่ตกใจเน้นวงนอกชิงจังหวะเหมือนเดิม อาศัยความนิ่งดักต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า แต่เมลลิสซ่ายังทนได้เดินคลุกวงในไล่บี้ ใบสนถอยออกมาเน้นชิงจังหวะ โดยเฉพาะหมัดขวาต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า หมดยก ใบสนยังนำ4-1 เท่าเดิม

ยกสุดท้าย นักชกอิตาลีไม่รอช้าแล้วเร่งเกมเร็วขึ้นหวังพลิกเกม แต่ใบสนมีตอบโต้กอดรัดก่อนต่อยซ้ายลำตัวเน้นๆ เน้นชกคุมเกมประคองตัวไม่ปะทะด้วยแล้ว ครบยก ใบสนชนะคะแนนรวม4-1 คว้าตั๋วสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยโอลิมปิกสมัย2 ได้สำเร็จ 

ใบสน เผยหายกดดันได้ไปอลป. 

ใบสน ได้เผยหลังเกมว่า ก่อนชกก็ตื่นเต้นนิดหนึ่งเพราะเป็นนัดสุดท้ายแล้วว่าจะได้ไปโอลิมปิกหรือเปล่า พอออกมาก็โล่งใจ โค้ชเน้นให้ชกระยะไกลวัดระยะซึ่งก็ทำได้ดี หนูก็ชกไปตามเกมไม่ได้เร่งอะไร ครั้งนี้ชกในเวตที่พอดีผิดกับหนก่อนที่ต้องทำพิกัดขึ้นไป หนนี้ชกได้ดีขึ้น ก็จะเน้นมากขึ้นในโอลิมปิกปีนี้เชื่อว่าชกไม่กี่ไฟต์ก็น่าจะมีเหรียญ 

“ก็จะพยายามชกในเกมที่ไม่หนีมากจนเกินไป หนูอดทนกับทุกอย่างมาตลอด เสียใจมาก็เยอะก็มาสมหวังในหนนี้ โอลิมปิกต้องเจอกับมวยตัวใหญ่กว่าก็ต้องฟิตให้ดีขึ้น” ใบสน เผย

พิชัย พอใจถึงเวลาของ ใบสน

ทางด้าน นายพิชัย ได้เผยว่า ใบสนนี่ถึงเวลาของเขาแล้ว เขาเป็นมวยที่แข็งแรง ทุกทีแบกน้ำหนักตลอด แต่นี่ชกในพิกัดของเขาจึงชกได้ดี รูปร่างไม่เสียเปรียบใคร เชิงชกก็ดีขึ้น สมควรได้ตั๋วใบที่8 ยังลุ้นใบที่9 เราขึ้นมาอีกขึ้นหนึ่งแล้วในรุ่น75กก.หญิง เราดีขึ้นก็มาจากวิทยาศาสตร์การกีฬา จากนั้นเราจะไปเก็บตัวที่เยอรมนี และฝรั่งเศส เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศก่อนเข้าฝรั่งเศส

นอกจากนั้น ใบสน ยังได้เงินรางวัลโบนัสพิเศษนายสุชัย พรชัยสุขอุดม อดีตกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยสากลฯมอบเงินให้ 5หมื่นบาท และยังมีเงินโบนัสจาก พล.ต.อ.สำราญ นวลมา ผจก.ทีมอีก5แสนบาท

โค้ชวิจารณ์ พอใจชกตามแผน

ส่วนพ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยหญิง ได้เผยว่า วันนี้ใบสนชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ คือไม่ปะทะด้วยโดยตรงใช้การวัดระยะชิงจังหวะซึ่งช่วงเราดีกว่า ซึ่งเขาก็ทำได้ดีตามที่วางแผน ก็ต้องไปปรับแก้เรื่องการป้องกันตัวอีกหน่อย