About Me

header ads

"ปิ๊กมี่" ยอมยกธง จีนเหมา 2 แชมป์ ม่านฟ้า ปลื้มจัดอีก








2 มังกรจีนผงาดคว้า เข็มขัด ABFAsia 2 เส้นซ้อนกลัย แผ่นดินใหญ่ หลังสยบ นักชกไทยและเวียดนาม ไม่ออกจากมุม ทั้งคู่ โปรโมเตอร์ม่านฟ้า สุดปลื้ม งานออกมายิ่งใหญ่ เตรียมจัดอีก เดือนหน้า โดยจะให้ 2 นักชกจีน ข้ามสถาบันชิงwbcasia

ศึกBIGMATCH ABFชิงแชมป์ABFเอเชีย2คู่ซ้อน

คู่เอก "ปิ๊กมี่ ภูลายขาว "ที่เคยผ่านการชิงแชมป์โลก มาแล้วถึง 2 ครั้ง จะชิงแชมป์ABFเอเชียรุ่นจูเนียร์ไลท์เวต130ปอนด์กับ"จางยี่เฟ็ง"นักชกจีนและคู่รอง ชิงแชมป์ ABFเอเชีย

รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต 140 ปอนด์ระหว่าง "หวง เชา กัง"นักชกจีน เจอกับ เหงัยน ปูตุยจากเวียตนาม มัขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ณวัดปากบ่อ

โดยผลการแข่งขันนั้น คู่แรก ปิ๊กมี้ อาศัยความเก่า ใช้จังหวะฝีมือสู้กับนักชกจีน ที่ใช้ความแข็งแกร่ง เดินชนช่วงแรกจางไปไม่เป็น ต่อยจั่วลมแต่เมื่อนักชกแดนมังกร หันมาเล่นงานลำตัว บิ๊กบี้ก็เริ่มแผ่วลง แต่ก็ยังกัดฟันสู้๋ป นักชกจีน เดินบด ใส่ จนปิ๊กมี่ อาการ หมดแรงต้องหนีอย่างเดียว แต่สุดท้าย ปิ๊กมี่ ก็ขอยอมแพ้ไม่ออกจากมุม ในต้นยก 8 เพราะร่างกายบอบช้ำมาก ยังผลใหจาง ยี่เฟิงคว้า เข็มขัด abf เอเชีย รุ่น 130 ปอนด์ ไปครองแบบต้องออกแรงมากพอดู

 ขณะที่คู่ หวังเชากัง ก็ ไล่ถลุง นักชกสกุลเหงียน อยู่ข้างเดียว จนไม่ออกจากมุม มาสู้ต่อในยก 3 ได้เข็มขัด ABFasia 140 ปอนด์ กลับประเทศจีนเช้นกัน


ทางด้าน ม่านฟ้าลูกทรานกองดิน โปรโมเตอร์ จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ตนพึงพอใจ การจัดในไฟท์นี้มาก ทุกอย่างออกมายิ่งใหญ่จนได้ รับคำชมจาก ประธานจัดการแข่งขัน สถานที่ชกก็ดี แฟนมวยก็มาชมเยอะ โดยเฉพาะเด็กๆเยาวชน ดังนั้นตนก็จะจัดอีกครั้งในเดือนหน้า ซึ่งวางเอาไว้แล้ว จะให้ 2 นักชกจีน ที่ชนะในวันนี้ ข้ามสถาบัน ไปชิงแชมป์ ของ WBC Asia พี่ใหญ่กว่า ตนตั้งใจแล้วว่า จะสร้างนักมวยที่ชนะ ในวันนี้ ไม่ว่าเขาจะเป็น นักชกชาติไหนก็ตาม ขอให้ ฝีมือ ดีตนพร้อมสนับสนุนเต็มที่ สู่การเป็นแชมป์โลก นี่คือ ปณิธาน ของ MFG