About Me

header ads

เรือประมงตกค้างยุค คสช. 1,007 ลำ ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา “วัชระ” ร้อง ”ประยูร”ปลัด กษ.ช่วยด่วน ชาวประมงเดือดร้อนแสนสาหัส






"...เผย ที่ผ่านมามีการสำรวจเรือประมงที่เข้าโครงการนี้ 2,000 กว่าลำ เข้าหลักเกณฑ์จำนวน 1,007 ลำ ตั้งแต่ พ.ศ.2562 จนบัดนี้ 2567 ยังไม่ได้เงินเยียวยาตามโครงการของกรมประมงแต่อย่างใด แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลมาโดยตลอด ล่าสุดถูกตัดยอดเงินเหลือเพียงร้อยละ 75 เท่านั้น!!!..."


7 มิถุนายน 2567 นายวัชระ  เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากนางดวงเดือน (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของเรือประมงชื่อ เอกสาธิต ว่า ได้นำเรือประมง 1 ลำเข้าโครงการเรือออกนอกระบบ ของกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่ พ.ศ.2562 ในยุคปลาย คสช.(คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี  ที่ผ่านมามีการสำรวจเรือประมงที่เข้าโครงการนี้ 2,000 กว่าลำ เข้าหลักเกณฑ์จำนวน 1,007 ลำ ตั้งแต่ พ.ศ.2562 จนบัดนี้ 2567 รวมเวลา 5 ปี ยังไม่ได้เงินเยียวยาตามโครงการของกรมประมงแต่อย่างใด และปีที่แล้วมีเจ้าหน้าที่กรมประมงมาสำรวจเรือ จากเงินที่จะได้รับเหลือเพียงร้อยละ 75 เท่านั้นซึ่งถือว่าไม่ค่อยยุติธรรม เพราะต้องเสียค่าไฟดูแลรักษาเรือมาโดยตลอด


นายวัชระ กล่าาว่า จะรีบประสานงานกับ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนให้พี่น้องชาวประมงทั่วประเทศต่อไป

 "ผมเชื่อว่านายประยูรปลัดกระทรวงเกษตรไม่นิ่งดูดายอย่างแน่นอน เพราะท่านก็เป็นลูกหลานชาวนาชาวไร่เช่นกัน" นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย