About Me

header ads

"จันทร์" ถลกหนังมั งกร ป้อง WBC เอเชีย สวย "ม่านฟ้า"จัดอีกเดือนหน้า






"  จันทร์ศาลา ป้องกันแชมป์ WBC Asia continental รุ่น 147 ปอนด์ครั้งแรก สุดหรู เช็คบิล หวง เซอกัง ผู้ท้าชิงชาวจีน ใน ยกที่ 4 เมื่อ วัน พฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคมที ค่ายมวย มีนะโยธิน โปรม่านฟ้าพอใจ งานออกมายิ่งใหญ่ ไฟต์หน้าขอจัดอีก ปลายมิถุนายน


เมื่อ วันที่2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลา 13:00นที่ ค่ายมวยมีหน้าโยธิน มีการ จัด ศึกมวยMGG manfha promotion โดยมี นายจุฬพล นรินทรางกูร ณอยุธยา เป็นประธาน จัดการแข่งขัน

สำหรับมวยคู่เอกของรายการ เป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรก ของจันทร์ศาลา นักชกชาวไทย เจ้าของเข็มขัดแชมป์ continental  ในรุ่น เวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ พบกับหวัง เซอ กาง ผู้ท้าชิงชาวจีน ถือเป็นการจัดรายการใหญ่ ครั้งแรกของโปรโมเตอร์ม่านฟ้า ลูกทรายกองดิน โปรโมเตอร์ น้องใหม่ในสายของwbcได้รับการไว้วางใจจากท่านมัวริซิโอสุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ให้สร้างนักมวย สู่การเป็นแชมป์โลก WBC 




เกมการชกนั้น แชมป์ชาวไทย เป็นฝ่ายเเดินใส่ ผู้ท้าชิงชาวจีน รุกไล่ทันทีตั้งแต่ยกแรก ผู้ท้าชิงชาวจีน เป็นมวยจังหวะฝีมือ ชกแบบฉาบฉวย วนไปรอบๆใช้หมัดหน้าสกัดเอาไว้ บางจังหวะก็ตอบโต้ใส่ลำตัวของจันทร์ ผ่านมาถึงยก 3 แชมป์ชาวไทยเร่งเครื่อง เน้นตัดใช้โครง นักชกแดนมังกร ไปรอบๆเวที จนนักชกจีนหนีไม่ออก มีอาการหายใจไม่ทัน ช่วงปลายยก โดนลำตัวจนหล่นแต่กรรมการไม่นับ อย่างไรก็ตาม การชกมาจบลงในยกที่ 4 เมื่อจันทร์ศาลา เร่งเครื่องเต็มสูบ ระดมหมัด ต่อยใส่ใบหน้าและลำตัว ของนักชกจีน จน หวังเซอกวงเค่อยๆรูดลงไป นั่งกับพื้นให้กรรมการนับครบ 10 ไปเลยยังผลให้จันทร์ศาลาป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ครั้งแรกแบบชิวๆ

ภายหลังการชกสิ้นสุดลง โปรโมเตอร์หนุ่มที่กำลังมาแรง "ม่านฟ้า" เปิดใจว่า การจัดศึกใหญ่ครั้งแรก ของตนเองผ่านไปอย่างราบรื่น รู้สึกสบายใจ มวยชกกันสนุก และแชมป์ก็ยังอยู่ในประเทศไทยต่อไป สไฟท์ต่อไป ตนวางไว้ปลายเดือนมิถุนายน โดยจะเป็นการ ชิงแชมป์ WBC Asia เช่นเคย แต่อาจจะ เป็นรุ่น 140 ปอนด์ ขอเวลาตนสักระยะ เชื่อว่าจะมีนักชก ในสังกัดของตนได้ชิงแชมป์โลกแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น นักชกชาวไทยหรือชาวจีน ตามนโยบาย ที่ท่านสุไลมาน ประธานสภามวยโลก wbc มอบหมายเอาไว้ ขอให้รอติดตามผลงาน กันต่อไป