About Me

header ads

“วัชระ” เตือนอาจารย์”วิษณุ” ไหนว่า”ประกาศปิดประตูการเมือง”แล้ว



วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น.นายวัชระ  เพชรทองอดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไปหานายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่บ้านพักแล้วแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สคล.)พร้อมเตรียมห้องทำงานที่ทำเนียบโดยนายวิษณุ  เครืองาม จะเข้ามารายงานตัวเร็วๆนี้นั้น

นายวัชระ  เพชรทอง กล่าวว่านายเศรษฐาไปเพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริงสั่งการให้ไปมากกว่า และนายวิษณุก็ต้องจำใจเปิดบ้านตามที่นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขอมา เพราะนายวิษณุจัดการให้นายทักษิณทุกเรื่องตั้งแต่สมัยระบอบทักษิณเรืองอำนาจแล้ว

การที่นายทักษิณและครอบครัวชินวัตรได้เข้าไปทำบุญในวัดพระแก้ว ใช่ผลงานของนายวิษณุหรือไม่

และการที่นายทักษิณได้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพในคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2566อ้างว่าไปพักรักษาตัวที่ชั้น14โรงพยาบาลตำรวจนั้น  ถ้านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไม่เข้าไปหานายทักษิณในเรือนจำคืนนั้น นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษจะกล้าอนุญาตหรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม ย่อมรู้แก่ใจเป็นอย่างดีว่าใครเป็นตัวการร่วมและต้นเหตุในการทำลายกระบวนการยุติธรรมในยุคนี้


ต่อมานายวิษณุ ประกาศปิดประตูการเมืองว่ากลับไปเลี้ยงหลาน ใครมาชวนไปที่ไหนจะเปิดพุงให้ดู พร้อมยืนยันว่างานการเมืองไม่มีอะไรทำ ถือว่าจบแล้ว จะให้ผมไปสาบานที่ไหน” นายวิษณุเปิดพุงให้นายเศรษฐาดูหรือไม่และเห็นไส้กี่ขด

ฉะนั้นการที่นายวิษณุผิดคำพูดทำให้นึกถึงคำเตือนของหนังตะลุง ที่สั่งสอนผู้ชมเสมอว่า”อันกษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ” หรือนายวิษณุไม่สามารถขัดใจนายทักษิณ  ชินวัตรได้เพราะเหตุใด และอยากจะฝากโคลงโลกนิติให้นายวิษณุไว้พิจารณาอนุสติ1บทคือ

วาจาเหมือนงาช้าง


งาสารฤาห่อนเหี้ยน    หดคืน

คำกล่าวสาธุชนยืน    อย่างนั้น

ทุรชนกล่าวคำฝืน    คำเล่า

หัวเต่ายาวแล้วสั้น    เล่ห์ลิ้นทรชน๚