About Me

header ads

ฮอกกี้ในร่มชายลุยคาซัค อยู่สายแข่งร่วมทีมอิหร่าน นัดแรกประเดิมทาจิกิสถาน


ทีมนักกีฬาฮอกกี้ในร่มชายทีมชาติไทย นำโดย พล.อ.ต.ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัการทีม พล.ต.ต.ฑิฆัมพร แก้วขาว ผู้ช่วยผู้จัการทีม Mr. Esfandyar Safaei หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร้อยเอก ณรงค์ พระแก้ว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ Mr. Alireza Salmanzadeh โค๊ชนักกายภาพ ได้เดินทางถึง เมือง Taldykorgan ประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน เพื่อทำการแข่งขันรายการฮอกกี้ในร่มชายชิงแชมป์เอเชียคัพ Men’s Indoor Asia Cup Taldykorgan 2024 เริ่มแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2024 รวม 8 ชาติ ได้แก่ อิหร่าน, ไทย, สิงค์โปร์, ทาจิกิสถาน, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ โอมาน โดย ทีมไทย อยู่ใน สายเอ. ประกอบด้วย อิหร่าน, ไทย, สิงค์โปร์ และ ทาจิกิสถาน เป็นการแข่งกันแบบพบกันหมด เอาทีมผู้ชนะที่มีคะแนนสูงสุด​ 2 ทีมในแต่ละสาย ไปไขว้แข่งขันกัน เพื่อให้ได้ทีมที่ชนะพบกันในรอบชิงชนะเลิศ และแข่งขันเพื่อจัดอันดับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 8 ทีม 





โดยในนัดแรกทีมไทยจะพบกับ ทีมทาจิกิสถานในช่วงเช้า และทีมอิหร่าน ในช่วงบ่าย ซึ่งถือว่าทั้งสองทีมเป็นเจ้าแห่งฮอกกี้ในร่มเคยเป็นตัวแทนทีมจากทวีปเอเซียไปแข่งขัน ฮอกกี้ในร่มระดับโลก (World Cup) มาแล้วหลายครั้ง ก่อนที่ทีมไทยจะไปเจอกับทีมสิงค์โปร์ เพื่อจัดลำดับในสายก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบต่อไป


สำหรับในวันนี้ทางทีมนักฮอกกี้ในร่มชายไทย ได้ทำการฝึกลงทีมแบบไม่เป็นทางการกับ ทีมฮอกกี้ในร่มชายของสาธารณรัฐคาซัคสถาน โดยทีมชาติไทยสามารถยิงนำประตูได้ก่อน ผลการแข่งขันหลังหมดเวลา ทีมชายทีมชาตืไทยสามารถยิงประตูตีเสมอได้ 4 ประตู ต่อ 4 ซึ่งทางหัวหน้าผู้ฝีกสอนจะนำข้อบกพร่องที่พบเห็นจากการแข่งขันในวันนี้นำมาแก้ไขปรับ​ปรุงวางแผนลำหรับการแข่งขันต่อไป