About Me

header ads

ฮอกกี้ชายยิงทาจิกิสถานพรุน19-1 ก่อนพ่ายอิหร่านเบอร์​ 1 เอเชีย4-10 เกมสุดท้ายเจอสิงคโปร์ไม่ประมาท






พล.อ.ต.ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัการทีมฮอกกี้​ในร่มทีมชาติไทย​รายงาน​การแข่งขัน​รายการฮอกกี้ในร่มชายชิงแชมป์เอเชียคัพ Men’s Indoor Asia Cup Taldykorgan 2024 เริ่มแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 21-25 พฤษภาคม 2024 รวม 8 ชาติ ได้แก่ อิหร่าน, ไทย, สิงค์โปร์, ทาจิกิสถาน, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และ โอมาน โดย ทีมไทย อยู่ใน สายเอ. ประกอบด้วย อิหร่าน, ไทย, สิงค์โปร์ และ ทาจิกิสถาน เป็นการแข่งกันแบบพบกันหมด เอาทีมผู้ชนะที่มีคะแนนสูงสุด​ 2 ทีมในแต่ละสาย ไปไขว้แข่งขันกัน เพื่อให้ได้ทีมที่ชนะพบกันในรอบชิงชนะเลิศ และแข่งขันเพื่อจัดอันดับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 8 ทีม 



ผลการแข่งขัน ฮอกกี้ชายในร่มชิงแชมป์ เอเซีย คัพ 2024 ในวันนี้ช่วงเช้าทรใชาติไทยลงเล่นกับทีมทาจิกิสถาน​ ต้องบอกว่าทีมไทยเป็นรองแต่เรากลับสู้ได้อย่างเต็มที่เป็นฝ่ายยิงนำทาจิกิสถานไปก่อนถึง​ 5-0 ประตูในช่วงควอเตอร์แรก​ ในช่วงควอเตอร์สองอีก​ 10 นาที​ ทีมไทยยังโหมบุกกระหน่ำยิงไม่เลี้ยงขึ้นนำห่างเป็น​ 11-0


มาสู่ควอเตอร์สามทาจิกิสถานพยายามเปิดเกมใส่ไทยหวังทำประตูคืนบ้างแต่กลับทำอะไรไม่ได้ทั้ง​ 2 พีควอเตอร์หลังหมดเวลา​ ทีมฮอกกี้ไทยเป็นฝ่ายถล่มยิงทาจิกิสถานแบบไม่เลี้ยง​ 19-1 แบบไม่มีใครคาดคิดมาก่อน


สำหรับนัดสองลงเล่นช่วงค่ำทีมฮอกดี้ไทยที่ได้พักหลายชั่วโมงต้องลงเล่นอดีตแชมป์โลกและเบอร์​ 1 ของเอเชียในปัจจุบัน ในควอเตอร์แรก ทีมไทยเล่นได้ตามแผนของโค้ชมาเสมอกับอิหร่าน​ 1-1​ แต่ก็มาแก้คืนได้ควอเตอร์ที่ 2 และ 3 ด้วยประสบการณ์การเล่นและความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นอิหร่าน เมื่อเทียบกับทีมไทย ที่เริ่มมาตีโต้กลับจนทำสกอร์นำไทยไป 7-3 ก่อนจบควอเตอร์สุดท้ายอิหร่านยิงได้ถึง 3 ลูก ต่อเนื่อง จบสกอร์ด้วยการชนะทีมไทยไป​ 10-4 ทำให้ทีมไทยตอนนี้แข่ง​ 2 ชนะ​ 1 แพ้​ 1 


ภายหลังจบเกม​ พล.อ.ต.ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัการทีมฮอกกี้​ในร่มทีมชาติไทย​ กบ่าวว่าต้องขอชื่นชมเด็กไทยเรามี่เล่นได้ดีทั้งนัดแรกและนัดสอง​ ถึงแม้จะแพ้อิหร่านแต่เราก็ยิงได้ถึง​ 4 ลูก​ ส่วนพรุ่งนี้นัดสุดท้ายของทีมไทยในสายเอจะเจอกับทีมสิงคโปร์ เวลา 16:30 ตามเวลาท้องถิ่นแม้เชิงชั้นของฝ่ายเราจะเหนือกว่าจากการเล่นที่ผ่านมา แต่ก็ประมาทไม่ได้ ปัจจุบันนักกีฬามีขวัญกำลังใจดีมาก เชื่อว่ามาถึงจุดนี้แล้วในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ผีมือทีมไทยไม่แพ้ทีมใด เพียงแต่นักกีฬาหลายคนยังมีประสบการณ์การแข่งขันกับทีมต่างชาติน้อย เจอทีมแข็งอาจจะมีตื่นสนามบ้างเป็นธรรมดา อย่างไรก็ตาม พวกเราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมฯ และประเทศชาติครับ