About Me

header ads

“วัชระ” ถามตรง ”ทัพบก” ฮ.แบล็คฮอว์กไปฉลองวันเกิด ที่เกาะสมุยจริงหรือไม่ นำข้าว10ปีให้พลทหารกินหรือไม่





16 พฤษภาคม 2567 

เวลา 10:30 น. 

ที่พรรคประชาธิปัตย์

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์

แถลงข่าวพร้อมกับส่งหนังสือถึง พลเอก เจริญชัย หินเธาว์  ผู้บัญชาการทหารบกเพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอเกาะสมุย และขอทราบนโยบายเรื่องการนำข้าวสาร 10 ปี ไปให้พลทหารรับประทาน ว่าตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนเรื่องการนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประชาชนมีความคลางแคลงใจและสงสัยมากว่ามีการใช้เฮลิคอปเตอร์และน้ำมันของกองทัพซึ่งเป็นเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนไปใช้ในกิจการส่วนตัวเหมือนดังเช่นกรณีใช้เฮลิคอปเตอร์ไปล่าสัตว์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวรเมื่อปี พ.ศ. 2516


ดังนั้น เพื่อให้ความยุติธรรมต่อทหารที่ถูกกล่าวหาและประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีอากร จึงขอให้กองทัพบกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย  เป็นความจริงหรือไม่  ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน อีกทั้งกรณีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายซื้อข้าวเน่า 10 ปี มาให้พลทหาร (ทหารเกณฑ์) ในกองทัพรับประทาน  “กระผมขอคำมั่นจากผู้บัญชาการทหารบกถามว่ามีนโยบายอย่างไร


 ว่าจะไม่ให้พลทหาร หรือทหารเกณฑ์ กินข้าวเน่า 10 ปี แม้แต่เมล็ดเดียว  จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการโดยเร่งด่วน และแถลงให้พี่น้องประชาชนทราบภายใน 15 วันด้วย ขอแสดงความนับถือ” นายวัชระ กล่าว


แหล่งข่าวกล่าวว่าภายหลังการแถลงข่าว นายวัชระ ได้นำส่งเอกสารทางไปรษณีย์

ประกอบด้วย  1. สำเนาข่าวอิศราลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เปิด 3 ปทสงสัยขึ้น ฮ.คณะใหญ่ร่วมงานวันเกิดนายเก่า จำนวน 1 ชุด  2. สำเนาเฟสบุ๊คปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน “ใช้ ฮ.บินฉลองวันเกิดนายเก่าเกาะสมุย“ จำนวน 1 ชุด 3. สำเนาข่าวสดลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ยินดีซื้อข้าว 10 ปี หากมีคุณภาพหวังช่วยรัฐบาล จำนวน 1 ชุด  ถึง พลเอก เจริญชัย หินเธาว์  ผู้บัญชาการทหารบก

/////