About Me

header ads

วัชระ จี้ ปปง.สอบฝรั่งเตะหมอสาว ฉ้อโกง อั้งยี่ ก่ออาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่ หากพบเป็นภัยต่อสังคม ให้ยึดทรัพย์ "เนรเทศ" ออกจากประเทศ






"...วัชระ ร้อง ประธาน ปปง. และเลขาฯ สอบ นายออสบีทเฟร์หรือนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หลังก่อเหตุเตะหมอสาว พบพฤติกรรม ถ่อย กักขฬะและพูดจาดูหมิ่นดูแคลนชาวปักษ์ใต้ หยามหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างยิ่ง แฉ! มีการเช่าช้างมาประกอบธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ต ประกอบธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างโดยเรียกรับเงินบริจาคเป็นการหากินกับช้างเพื่อขอรับบริจาคซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย..."


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ สำนักงาน ปปง. ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายฉัตรชัย  พรหมเลิศ  ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา  เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผ่านนายสุทธิศักดิ์  สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย รองโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. ขอให้ตรวจสอบนายออสบีทเฟร์หรือนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยนายวัชระ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า


"...ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับเหตุทำร้ายร่างกายคนไทยที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลาประมาณ ๒๐.๕๐ น. น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ ๒๖ ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก แจ้งว่าตนเดินทางไปรับประทานอาหารบริเวณหาดยามู หลังรับประทานอาหารเสร็จได้เดินเล่นบริเวณชายหาด จากนั้นไปนั่งพักผ่อนดูพระจันทร์ที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของนายออสบีทเฟร์ (MR.URSBEATFEHR) หรือนายเดวิด อายุ ๔๕ ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อยู่ติดกับชายหาดดังกล่าว จากนั้นนายออสบีทเฟร์หรือนายเดวิดได้เดินเข้ามาด้านหลังและเตะเข้าบริเวณหลังของผู้เสียหาย รวมทั้งแสดงกริยาถ่อย กักขฬะและพูดจาดูหมิ่นดูแคลนชาวปักษ์ใต้โดยอ้างภายหลังว่านึกว่าเป็นชาวจีนนั้น เป็นการหยามหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างยิ่งและเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎบัตรปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง


เนื่องจากมีข้อเท็จจริงว่า นายออสบีทเฟร์หรือนายเดวิดเป็นเจ้าของปางช้างแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต และมีการเช่าช้างมาประกอบธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ต ชื่อนายออสบีทเฟร์ (MR.URSBEATFEHR) ในนามบริษัท อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่ พาร์ค ภูเก็ต จำกัด แต่มีข่าวว่าซื้อช้างมาอนุรักษ์แค่ตัวเดียว ที่เหลือคือการเช่าช้างมาประกอบธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างโดยเรียกรับเงินบริจาคเป็นการหากินกับช้างเพื่อขอรับบริจาคซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย อีกทั้งวิลล่าหรูที่พักของนายออสบีทเฟร์หรือนายเดวิด ที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาด "อ่าวยามู" ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต นั้นมีค่าเช่าหลังละ ๑ ล้านบาทต่อเดือน จึงเป็นที่สงสัยว่ามีรายได้จากการประกอบธุรกิจอะไร ถึงสามารถใช้ชีวิตอย่างหรูหราในจังหวัดภูเก็ตได้  กอปรกับมีพฤติกรรมอาจทำตนเป็นผู้มีอิทธิพลก้าวร้าวทำร้ายคนไทย ชูนิ้วกลางใส่รถพยาบาลที่ขับตามหลังบนท้องถนน ฯลฯ 


ดังนั้นเพื่อให้คลายความกังวลและข้อสงสัยจากพี่น้องประชาชนและศักดิ์ศรีของประเทศ จึงขอให้เลขาธิการ ปปง. ได้ตรวจสอบว่านายออสบีทเฟร์มีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดมูลฐานฉ้อโกง อั้งยี่ องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ทรัพยากรธรรมชาติหรือกฎหมายอื่นใดหรือไม่ และให้ตรวจสอบมูลนิธิของนายออสบีทเฟร์ว่าผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ หากพบพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นความผิดมูลฐานแล้ว ก็ขอให้ท่านดำเนินการยึดหรืออายัดทรัพย์สินและดำเนินคดีอาญาฐานฟอกเงินตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินโดยเร็วที่สุดต่อไป  และหากมีพฤติการณ์เยี่ยงนี้ เห็นสมควรให้ตรวจสอบมูลนิธิและบริษัทของนายเดวิดหากเป็นภัยต่อสังคมก็ควรเนรเทศออกนอกประเทศไทยโดยเร็วที่สุด...นายวัชระ กล่าว