About Me

header ads

##“วัชระ”โวย”รองปดิพัทธ์” ไม่เปิดรายชื่อกก.อิสระ ตรวจก่อสร้างสภาทุจริต##




16 กุมภาพันธ์ 2567

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่าได้ยื่นหนังสือถึงนายปดิพัทธ์  สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เรื่องขอให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการให้คำปรึกษากรรมการตรวจรับอาคารรัฐสภา กระบวนการและผลการพิจารณา

นายวัชะกล่าวว่า “ตามที่นายปดิพัทธ์ได้แถลงว่าจะตั้งคณะกรรมการอิสระให้คำปรึกษากก.ตรวจรับอาคารรัฐสภา ราคา 12,280 ล้านบาทนั้น

ผมขอให้มีการเปิดเผยรายชื่อกรรมการอิสระที่ให้คำปรึกษาในเรื่องดังกล่าวว่ามีบุคคลใดเป็นกรรมการและมีประวัติในการทำงานอย่างไร เนื่องจากการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ล่าช้ามานานแล้ว การก่อสร้างก็ยังมีการก่อสร้างที่ไม่ตรงตามแบบรูปรายการ (ไม่ตรงตามข้อกำหนดของสัญญา เช่น ไม้ตะเคียนทองกลายเป็นไม้กระยาเลย หินทราโวทีนความหนาไม่ตรงตามข้อกำหนด เป็นต้น) และในขณะนี้ก็ยังไม่มีการตรวจรับอาคารรัฐสภาดังกล่าว เพราะยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน ในเรื่องดังกล่าวทำให้ต้องมีการคิดค่าปรับในการทำงานล่าช้าในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เป็นเงินกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ซึ่งจะต้องเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบและสามารถติดตามการทำงานของคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ว่าได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นกลางในการให้ความเห็นหรือไม่ อย่างไร รวมทั้งท่านได้มีนโยบายที่จะให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการทำงานทุกอย่างทุกคณะได้แบบเปิดเผย โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ทุกกระบวนการ แต่เพราะเหตุใดในเรื่องดังกล่าวนี้ท่านกลับเพิกเฉยและทำกันแบบลับ ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อ กระบวนการ และผลการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวให้ประชาชนผู้เสียภาษีได้ทราบถึงการดำเนินการตรวจสอบแบบเปิดเผย เป็นธรรม และโปร่งใส

จึงเรียนมาเพื่อขอได้โปรดเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการ กระบวนการพิจารณา และผลการพิจารณาในชุดดังกล่าว ให้ประชาชนทราบในรายละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ต่อไป”

นายวัชระ กล่าวในที่สุด