About Me

header ads

สหพันธ์เพาะกายโลกชื่นชม สปป.ลาว สนับสนุนกีฬาเพาะกายอย่างจริงจัง

  

       ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ชื่นชม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมกีฬาเพาะกายอย่างจริงจังโดยล่าสุดได้มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติของ สปป.ลาว พร้อมเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18  ที่ กรุงเวียงจันทน์ ในวันที่ 16-20 พ.ค.ปีนี้

   












 นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในตอนนี้ ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ได้แวะมาเยือนเมืองไทยภายหลังเสร็จสิ้นภาระกิจการตรวจเยี่ยมความพร้อมและร่วมการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดย ดาโต๊ะพอล ชัวได้กล่าวชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันภายใต้การนำของ รศ. ดร. พุท สิมมาลาวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและกีฬา และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคของ สปป.ลาว ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้พร้อมด้วยคณะกรรมการโอลิมปิคของ สปป.ลาว โดยการแข่งขันรายการนี้จะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกของ สปป.ลาว 

    ทั้งนี้ ดาโต๊ะพอล ชัว ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลกได้กล่าวชื่นชมคณะกรรมการโอลิมปิคและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของ สสป.ลาว ที่ได้ร่วมกันให้การสนับสนุนกีฬาเพาะกายอย่างจริงจังโดยล่าสุดได้มีการกำหนดให้กีฬาเพาะกายเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติของ สปป.ลาวอีกด้วย 

    นอกจากนี้ ดาโต๊ะพอล ชัว ฝากถึงประเทศต่างๆ ในอาเซียนให้ได้ร่วมมือกันสนับสนุนส่งเสริมให้กีฬาเพาะกายเป็นกีฬาที่ควรจะมีการบรรจุแข่งขันในกีฬาซีเกมส์อย่างจริงจังเพราะขณะนี้ประเทศในกลุ่มอาเซียนล้วนเป็นภาคีสมาชิกของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) แล้วทุกประเทศ อีกทั้งยังได้มีการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาคมาแล้วทุกประเทศ ทั้งไทย เมียนมาร์ เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และ สปป.ลาว

จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025 ควรจะได้มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของการแข่งขันในประเทศไทยด้วย เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยก็ทำผลงานได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเพาะกายในซีเกมส์มาอย่างสม่ำเสมอ