About Me

header ads

ยืนยันปีหน้า ไทยเป็นเจ้าภาพ ลีกบาส 3 คน ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ 2025


     ปลื้มมาก ปิดฉากลีกบาสเกตบอล 3 คน ระดับโลก รายการ ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซนเต็ด บาย ทีโอเอ “3x3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” ด้วยเสียงชื่นชมจากทุกฝ่าย พร้อมต่อยอด ปีหน้า เป็นเจ้าภาพจัดต่อแน่นอน ในปี 2025 พร้อมเตรียมจัดแข่งคัด 2 ทีมตัวแทนไทยเข้าแข่งขัน จากศึก เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024



      นายทศวรรษ เตลาน ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศไทย และ ประธานการแข่งขันรายการ 3x3.EXE Super Premier Round.2 Bangkok Presented by TOA เปิดเผยว่า ทาง บริษัท วิคตอรี่พาร์ทเนอร์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เอ็กเซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ และ บริษัท ซียู สปอร์ต เอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด เป็นผู้จัดการแข่งขัน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA (ทีโอเอ) ได้จัดการแข่งขัน ลีกบาสเกตบอล 3 คน ระดับโลก รายการ ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์ ราว ทู แบงคอก พรีเซนเต็ด บาย ทีโอเอ “3x3.EXE SUPER PREMIER ROUND 2 BANGKOK Presented by TOA” ที่ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น จี ซึ่งได้ปิดฉากการแข่งขันเรียบร้อย ด้วยความสำเร็จทุกๆ ทางทั้งการจัดการแข่งขัน และเสียงตอบรับของผู้ชม รวมทั้งนักกีฬาทุกๆ ทีม เราจัดในห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ที่อยู่ใจกลางเมืองเดินทางสะดวก ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (เอ็มอาร์ที)
    สำหรับ การแข่งขันรายการนี้ มี 12 ทีมเข้าแข่งขัน จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์, แคนาดา, ออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัล กว่า 171,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 6,000,000 บาท แบ่งเป็น 4 สนาม ใน 3 ประเทศ เริ่มจากสนามแรก ที่เมืองเซนได ญี่ปุ่น  สนาม 2 ไทย สนาม 3 ออสเตรเลีย และ สนามที่ 4 ในวันที่ 17 มี.ค.ที่ญี่ปุ่น โดยแชมป์ 3 สนาม จะได้สิทธิ์ ไปแข่งขัน ฟีบ้า ชาเลนเจอร์ (FIBA Challenger) และ แชมป์และรองแชมป์สนาม 4 จะได้สิทธิ์ ไปแข่งขันฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ (FIBA World Tour) 
      สรุปผลการแข่งขัน สำหรับผลงานทีมไทย ที่ลงแข่งขัน 2 ทีม ก็ถือว่าโอเค ทีม ทีโอเอ บอลเลอร์ส เอ็กเซ่ ที่มีผู้เล่นทีมชาติชุดยู 23 3 คน ได้แก่ วิชญะ พิทักษ์ภาวศุทธิ, อิมานูเอล ชิเนดุ เอเจสุ, นิโคล่า ฟรังโก้ และ วัชรฉัตร ทองภักดี แม้ว่า จะตกรอบแรก ได้อันดับ 9 แต่ ก็ทำผลงานได้เต็มที่แล้ว ส่วน  อีกทีม แอรีส บีเคเค เอ็กเซ่ ที่เป็นทีมนานาชาติ  ที่มี 2 คนไทย พอช-ปวรศักย์ รัมณียานนท์ และ ทัก-บัณฑิต จันทร์ทอง ร่วมด้วย มาร์โก วิยาโควิช (เชอร์เบีย) และ วายแอทแทนเดอร์ (แคนาดา) ผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้อันดับ 5 ถือว่าผลงานใช้ได้ เพราะในรอบแรก เป็นที่ 1 ในสาย ชนะ 2 นัดรวด 
     ส่วนแชมป์สนามนี้ คือ อัลฟ่า เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น เป็นแชมป์ 2 สนาม สนามที่ 1 และ สนามที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ 3.5 แสนบาท พร้อมกับได้สิทธิ์ ไปแข่ง ฟีบ้า ชาเลนเจอร์ ด้วย ส่วน ที่ 2 โตรอนโต แพทริออต แคนาดา ได้รับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 1.5 แสนบาท อันดับ 3 โลซาน สวิตเซอร์แลนด์ และ อลิซ สปริงส์ เซ็นทรัล เอ็กเซ่ ออสเตรเลีย ได้รับเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ 70,000 บาท
    ทีมทั้ง 12 ทีม ที่มี ฮาจิโนเฮะ ไดม์ เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, โชนัน ซีไซด์ เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, มินาคามิ ทาวน์ เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, อัลฟ่า เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, เซ็ททรี อิชิกาวะ เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, ชินางาวะ ซีซี ไวลด์แคทส์ เอ็กเซ่ ญี่ปุ่น, ทีโอเอ บอลเลอร์ส เอ็กเซ่ ไทย, แอรีส บีเคเค เอ็กเซ่ ไทย, โลซาน สวิตเซอร์แลนด์, อลิซ สปริงส์ เซ็นทรัล เอ็กเซ่ ออสเตรเลีย, นูนาวาดิง เซนทิเนิล บลู เอ็กเซ่ ออสเตรเลีย, ตรอนโต แพทริออต แคนาดา จะแข่งขันไปจนถึงสนาม 4 สนามสุดท้าย ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 17 มี.ค.สนามสุดท้าย มีความสำคัญอย่างมาก เงินรางวัลจะมากกว่า 3 สนามที่ผ่านมา  โดยที่ 1 ได้ เงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท ที่ 2 ได้ เงินรางวัล 20,000 เหรียญสหรัฐอเมริกาหรือ 7 แสนบาท ทั้งทีมที่ 1 และที่ 2 จะได้ตั๋วเข้าแข่งขันฟีบ้าเวิลด์ทัวร์ อีกด้วย
       การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากทั้งทางภาครัฐบาล และ ภาคเอกชน ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติ เป็น ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยผู้สนับสนุบ นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่มาร่วมงานทั้งในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์  รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย ก็มาร่วมงานด้วยเช่นกัน รวมทั้งตัวแทนจากสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ นายยูยะ อาโอชิมะ ผู้อำนวยการ ลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ ประเทศญี่ปุ่น
    ในปีหน้าปี 2025 เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ลีกบาสเกตบอล 3 คน ระดับโลก รายการ ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ ซุปเปอร์พรีเมียร์  “3x3.EXE SUPER PREMIER” อีกอย่างแน่นอน เราจะเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 4 สนาม เหมือนอย่างปีนี้ ส่วนตัวแทนจากทีมไทย 2 ทีม เราจะคัดทีมจากอันดับ 1-2 จากการแข่งขัน เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 เพื่อเข้าแข่งขัน ดวลกับทีมระดับโลก รวมทั้งหมด 12 ทีม