About Me

header ads

บิ๊กแจ๊สเปิดซอฟท์เทนนิส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567

      ที่ สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี






      วันนี้ (16 ก.พ.67) จังหวัดปทุมธานีร่วมกับสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 16 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันพร้อมแขกผู้มีเกียรติและผู้บริหารจากสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้สนับสนุนการแข่งขันและนักกีฬาเยาวชนและประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยมีนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทยกล่าวต้อนรับ และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคเป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งการแข่งขันซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี ในรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในกีฬาซอฟท์เทนนิส  สร้างเสริมทัศนคติ คุณธรรม จริยธรรมของการเป็นนักกีฬาที่ดี ส่งเสริมให้กีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นที่ยอมรับ และแพร่หลาย ที่สำคัญคือการรู้จักแพ้ รู้ชนะ รู้อภัยยอมรับในกติกามารยาท ส่งเสริมเยาวชนและประชาชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 5 ประเภทและรุ่นอายุ 7 รุ่น

      จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวแสดงความยินดีในการมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันในวันนี้ พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมและขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬา ผู้ตัดสิน ตลอดจนผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิส ชิงชนะเลิศ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 เพื่อให้กีฬาซอฟท์เทนนิสเป็นที่นิยมและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชาวปทุมธานีที่ชอบเล่นกีฬา และขอให้การจัดการแข่งขันบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้มีการแสดงที่สวยงามถึง 3 ชุด ประกอบไปด้วยชุดที่ 1 COVER DANCE จากสมาคมกีฬาลีลาศ

ชุดที่ 2 คีตะมวยไทยศาสตร์ และศิลป์แห่งวัฒนธรรมไทย จากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 ชุดที่ 3 จตุรทิศ มิตรสยาม จากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย 




      สำหรับวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบแรกแบบพบกันหมด โดยมีผลการแข่งขันในประเภทเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี อลิชา มายา ซีกเลอร์ นักหวดซอฟท์เทนนิสลูกครึ่งไทย-เยอรมันวัย 14 ปีในชุดเข้มพบกับ ณัฏฐิกา เดชโนนสังข์ คู่นี้"ชาช่า" หรืออลิชา มายา ซีกเลอร์ ดีกรีทีมชาติไทยฟอร์มเหนือกว่าหวดโฟร์แฮนด์สลับแบ๊คแฮนด์ได้แม่นยำชนะไปสบาย 4  : 1

       คู่ต่อมาในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 18 ปีเช่นกัน สาย เอ.นันท์นภัส ลำธารทอง เสื้อสีแดงกระโปรงขาว พบกับสาวน้อยลูกครึ่งวัย 12 ปี เบลินด้า เอนจิ คู่นี้ นันท์นภัส ลำธารทอง ดีกรีแชมป์หลายรายการประสบการณ์เหนือกว่าใช้การเสิร์ฟที่เหนือชั้น และการตีโฟร์แฮนด์ท้ายคอร์ทหวดชนะเบลินด้า เอนจิ ไปสบาย 4 : 0

      แฟนกีฬาซอฟท์เทนนิสและชาวปทุมธานีที่สนใจมาร่วมชมร่วมเชียร์กันได้ในการแข่งขันวันที่ 17 และ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี เริ่ม 08.30 น.พร้อมกันทั้ง 8 สนามครับ