About Me

header ads

##”วัชระ”ยินดี”ทักษิณ” 19 ก.พ.ไปจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องหลบๆซ่อน สมใจ”ทวี”-“เศรษฐา”คนใกล้ชิด”ชินวัตร”##




12 กุมภาพันธ์ 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ที่กล่าวว่ายังไม่ทราบว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษหรือไม่ และว่าการปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายนั้น

นายทวีสมควรได้รางวัลตุ๊กตาทอง เพราะตีบทแตกยิ่งกว่าดาราภาพยนตร์  ที่ผ่านมารัฐบาลเศรษฐาได้ใช้นโยบายเดียวกับระบอบทักษิณซึ่งเป็นนายใหญ่ คือ โยกย้ายคนใกล้ชิดให้มารับงานทำงานลับให้

เช่น โยกย้ายนายสหการณ์  เพ็ชรนรินทร์ จากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตหน้าห้องคนใกล้ชิดนายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่สมัยนายสมชายเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม มารับงานดูแลนายทักษิณ ชินวัตร เรื่องนี้โดยเฉพาะ

หรือเตรียมการให้พ.ต.ต.ยุทธนา  แพรดำ อดีตหน้าห้องและคนใกล้ชิดติดตามพ.ต.อ.ทวีตั้งแต่สมัยพ.ต.อ.ทวีเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผลักดันให้ขึ้นเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นต้น

เป็นการวางเครือข่ายเหมือนสมัยนายธาริต  เพ็งดิษฐ์ไม่ผิดเพี้ยน

ที่พิลึกพิลั่นก็คือ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ นับแต่เป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ไม่เคยนั่งทำงานเต็มวันที่กรมเลยแม้แต่วันเดียว

ยังคงใช้ห้องทำงานชั้น 11 ที่กระทรวงยุติธรรมชั้นเดียวกับนายทวี สอดส่องจนถึงวันนี้

นายทักษิณ  ชินวัตร มีรายชื่ออยู่ในบัญชีได้รับการพักโทษเนื่องจากมีอายุ 70 ปี ถูกคุมขังครบ 6 เดือนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้และจะได้รับการปล่อยตัวจากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจของเช้าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ไม่ทราบว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีตลอดจนพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมจะไปจัดฉากสร้างภาพตั้งแถวรอรับตั้งแต่ไก่โห่หรือไม่


ส่วนที่นายทวีบอกว่า การปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายนั้น ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ปรากฎกล่าวคือ ทั้งนายทวีและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ทุกคนเขารู้กันทั่วว่าล้วนแต่มีความสนิทสนมกับครอบครัวนายใหญ่ทั้งสิ้น

ชาวบ้านเลยสงสัยว่า มีวาระส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

และที่บอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

แล้วการที่นายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกจริงเลยแม้แต่วันเดียว อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่

นายทักษิณได้มารักษาตัวที่รพ.ตำรวจชั้น 14 โดยไม่ผ่านระเบียบการรักษาตามขั้นตอนที่รพ.กรมราชทัณฑ์ อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ ฉะนั้นการที่นายทวีบอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายจึงไม่จริง เพราะนายทักษิณอยู่เหนือกฎหมายและอยู่เหนือรัฐบาลเศรษฐาอีกด้วย.