About Me

header ads

"ม่านฟ้า"สู้สุดๆ เข่าเจ็บยอมยก4 ชวดแชมป์ WBC




 ม่านฟ้าลูกทรายกองดิน อดีตแชมป์PABA คนดังโดนเกาซูจวิน นักชกจีน กด จนเห็นเขา อักเสบ ชกต่อไม่ไหว ยอมแพ้ไปในต้นยุคที่ 4 ชวดแชมป์  เข็มขัดเงิน WBC Asiaไลท์เฮฟวั่เวต ที่มหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตกรุงเทพฯ ในการชกที่ตนเอง เป็นโปรโมเตอร์จัดเอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา 

ศึกมวยสากล ชิงแชมป์ 2 สถาบัน จัดโดย โปรโมเตอร์หนุ่มม่านฟ้า จัดเองชกเอง 

Manfah Boxing ประเดิมจัด ั ฉลองโปรโมชั่นใหม่ เมื่อ อาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกรุงเทพ 

69 หมู่ที่ 3 ถนน รังสิต - นครนายก ตำบล บึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี 







คู่เอกของรายการ ม่านฟ้า ขึ้นชิงแชมป์ว่าง เข็มขัดเงิน WBC Asia รุ่น ไลท์เฮฟวั่เวตกับเกา ซูชวิน นักชกจีน ดีกรี แชมป์ ibf China เกมการชกนั้น เกาเป็นฝ่ายเดีน้ข้าหา ม่านฟ้าถอยตั้งรับ คอยหาจังหวะสวน ช่วง 2 ยกแรก ม่านฟ้าทำได้ดี ดักซ้ายใส่ เก่าได้หลายหมัด นักชก แดนมังกร อาศัยความได้เปรียบ ของรูปร่างเดินบดม่านฟ้า แต่ อดีตแชมป์ชาวไทย ก็ใช้ความเร็ว เต้นพริ้วหนีไปรอบๆเวที จนนักชกจีนทำอะไรไม่ได้ แต่แล้วช่วงปลายยกที่ 3 จังหวะที่ทั้งคู่ เข้ากอดกัน นักชกจีน กดม่านฟ้า ทรุดลงไป กับพื้นเวที แบบผิดจังหวะ ทำให้เข่าขวาของม่านฟ้ามีอาการบิด จากนั้นเมื่อหมดยก แพทย์สนามได้เข้าไปดูเข่าของม่านฟ้า ที่มีอาการลุกไม่ขึ้น ต้องลงไปนั่งคุกเข่าบนเวที สุดท้าย นักชกและโปรโมเตอร์ชาวไทย ก็ต้องขอยอมแพ้ไปในต้นยกที่ 4 นี้เอง เพราะมีอาการเจ็บเข่าชกต่อไม่ได้ ยังผลให้ เกาซู่ชวินได้ครองแชมป์ ที่ว่างไป 

 ส่วนคู่รอง หวัง เก่อเฟ็ง นักชกจีน เอาชนะน็อค เหงียน ฝูทุย นักชกเวียดนาม แค่ยกแรก คว้า  เข็มขัดแชมป์ abf ที่ว่าง รุ ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ไปคาดเอว แบบเหงื่อยังไม่ทันซึม 

หลังชกโปรโมเตอร์ม่านฟ้าเผยว่า ต้องขอโทษแฟนมวยด้วย มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ ตนเจ็บเข่ามาก และ ไฟตฺนี้ เวลาซ้อมก็มีน้อย เพราะต้องติดต่อประสานงานต่างๆในฐานะโปรโมเตอร์ ไฟต่อไป คงจะต้องเป็นโปสเตอร์อย่างเดียว น่าจะดีกว่า จะได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพราะต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า นักมวย เมื่อเลิกมวยไปแล้ว ก็สามารถทำอาชีพดีๆได้การเป็นโปรโมเตอร์ ถือว่าเป็น เกียรติอย่างมาก ขอให้แฟนมวยรอติดตามชมผลงานของตนต่อไป ซึ่งอาจจะ ไปจัดในสถานที่ ที่อลังการอย่าง Space Plus