About Me

header ads

หนักแน่ แอสตัน วิลล่า พร้อมเปิดรังวัดดวงชนแมนฯ ซิตี้





    แมตช์สุดหิน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เตรียมเปิดบ้านท้าชน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไม่หวั่น ใน เกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 

    การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมกลางสัปดาห์นัดที่ 15 ในวันที่ 7 ธ.ค.เวลา 03.15 น. (กลางดึกคืนวันที่ 6 ธ.ค.)  “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดสนาม:วิลลาพาร์ก รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

    เกมการแข่งขันนัดนี้ ถือว่า “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เจองานหนักเมื่อต้องโคจรมาพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ที่เพิ่งพลาดเสมอ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และอัดอั้นเหลือเกินที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อจี้จ่าฝูงอย่าง ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ให้ใกล้มากขึ้นไปกว่าเดิม

.   แต่เกมนัดนี้ จะไม่ใช่งานง่ายของ 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน เพราะลูกทีมสิงห์ผยองของ 'อูไน เอเมรี่' กุนซือ แอสตัน วิลล่า กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรง ถึงแม้จะสะดุดเสมอกับบอร์นมัธไปในเกมล่าสุด 2-2 แต่เมื่อดูจาก 10 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บแต้มได้มากถึง 23 คะแนนจาก 30 แต้มเต็ม

   สำหรับอันดับล่าสุด ทีม แอสตันวิลล่า อยู่อันดับ 4 แข่ง 14 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด มี 29 คะแนน ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 3 แข่ง 14 นัด  ชนะ 9 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 2 นัด มี 30 คะแนน

.   ความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้าน ทีมสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทโรน มิงส์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ แต่จะโชคดีตรงที่ได้ บูบาการ์ กามาร่า กลับมาจากโทษแบน นอกนั้นก็พร้อมลงสนาม นำโดย โอลลี่ วัตกินส์ และ มุสซ่า ดิยาบี้

.   ฝั่งทีมเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังไม่มีเควิน เดอ บรอยน์ และมาเตอุส นูเนส ที่ยังเจ็บอยู่ และที่โชคร้ายก็คือ เฌเรมี่ โดกู ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับสปอร์ส ต้องเช็คกันอีกทีว่าจะหายทันเกมกับวิลล่าหรือไม่ รวมถึงจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดรี้ และแจ็ค กรีลิช แน่นอนแล้ว หลังจากทั้งคู่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ

.   นอกนั้นทัพเรือใบสีฟ้า ก็พร้อมจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่มีลงสนามอย่างแน่นอน นำมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น และ ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ซึ่งจะเป็นเกมที่ลูกทีมของเป๊ป จะกระหายอย่างมากในชัยชนะหลังพลาด 3 แต้มในลีก มาหนึ่งเดือนเต็มๆ

   เกมคู่นี้ น่าจะออกมาสูสีกว่าที่คิด เพราะก็ต้องยอมรับว่า แอสตัน วิลล่า ไม่ใช่ทีมที่เคี้ยวได้ง่ายๆ อีกต่อไปแล้ว พวกเขายกระดับขึ้นมาเป็นทีมท็อปโฟร์ได้อย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ และต้องระวังอย่างมากกับเกมสวนของวิลล่า ที่พร้อมจะเล่นงานแผงหลังของซิตี้ ที่ 3 เกมหลังสุดเสียไปถึง 8 ประตู

.    ผลจะเป็นอย่างไร คืนวันพุธที่ 6 ธันวาคม เวลา 03.15 รู้แน่!