About Me

header ads

นช.ทักษิณ "ป่วย-นอน รพ." จริงไหม กมธ.ตร.เชิญวัชระให้การพรุ่งนี้




นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ จี้ขอให้คณะกรรมาธิการการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบที่โรงพยาบาลตํารวจ ชั้น 14 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่ดังกล่าวจริงหรือไม่ และขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการ ศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชน สร้างความเสมอภาคในกระบวนการยุติธรรม ; ล่าสุด คณะกรรมาธิการตำรวจ ส่งหนังสือเชิญ นายวัชระ ร่วมประชุมโดยอ้างเหตุผลว่า เพื่อให้การพิจารณาของคณะกรรมาธิการเป็นไปด้วยความรอบคอบ ได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา..."


จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบที่โรงพยาบาลตํารวจ ชั้น 14 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่ดังกล่าวจริงหรือไม่ โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า


ตามที่สื่อมวลชนได้นําเสนอข่าวนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตํารวจตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 นั้น ขณะนี้สังคมไทยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ณ โรงพยาบายตํารวจชั้น 14 ว่ามีตัวตนมาพักรักษาตลอดเวลาตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2506 จนถึงปัจจุบันจริง หรือไม่ มีบัตรนักโทษหรือไม่ เนื่องจากพี่น้องประชาชนไม่เชื่อว่ามีอาการเจ็บป่วยจริง จึงขอให้คณะกรรมาธิการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาดําเนินการตรวจสอบดังนี้


1. หาข้อเท็จจริงและไปตรวจสถานที่จริง ณ โรงพยาบาลตํารวจ ชั้น 14 ว่านายทักษิณฯ นอน รักษาพยาบาลอยู่จริงหรือไม่ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกชั้นทุกตัวของโรงพยาบาลตํารวจและไฟล์ บันทึกภาพเสียง หากไม่มีการบันทึกขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย


2. ขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้และแถลงข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนทราบต่อไปโดยเร็วที่สุด


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดําเนินการตามอํานาจหน้าที่และกฎหมาย หากผลเป็นประการใด โปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วย จักขอบคุณยิ่ง


 

ล่าสุดเมื่้อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 คณะกรรมาธิการการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้มีหนังสือเชิญ นายวัชระ เพชรทอง เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการการตํารวจ โดยชี้แจงในหนังสือว่า เพื่อให้การพิจารณาของคณะกรรมาธิการเป็นไปด้วยความรอบคอบ ได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ซึ่งรายละเอียดในหนังสือดังกล่าวระบุว่า


ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านได้มีหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการการตํารวจ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบกรณีสังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาด พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตํารวจ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2566 จนถึงปัจจุบัน หรือไม่ ความละเอียด แจ้งแล้ว นั้น


ในการนี้ คณะกรรมาธิการได้กําหนดให้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว และเห็นว่า เพื่อให้การพิจารณาของคณะกรรมาธิการเป็นไปด้วยความรอบคอบ ได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน และเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงขอเชิญท่าน ซึ่งร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยังคณะกรรมาธิการ เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ เพื่อมาให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง และแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ N 404 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา พร้อมเอกสารประกอบการพิจารณา จํานวน 20 ชุด และไฟล์นําเสนอ (ถ้ามี)


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และขอเชิญท่านเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการ ตามกําหนดวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้นด้วย และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้