About Me

header ads

“ยิ่งลักษณ์” แอบลักลอบเข้าไทยพร้อมนายทักษิณจริงหรือไม่ “วัชระ” ยื่นอีกดอก ร้องประธาน กมธ.ตำรวจตรวจสอบ ไขข้อกังขาประชาชน





"...วัชระ เพชรทอง ร้องต่อประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ศึกษาปัญหากรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แอบลักลอบเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยพร้อมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ เพื่อคลายข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน..."


ที่รัฐสภา : เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช  ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ศึกษากรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แอบลักลอบเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยพร้อมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นจริงหรือไม่ โดยนายวัชระ ระบุในหนังสือดังกล่าวว่า 


ด้วยปรากฏว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดําที่ อม. 22/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 211/2560 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 คดีโครงการรับจำนำข้าวศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา แล้วหลบหนีออกนอกประเทศนั้น ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 ซึ่งมีข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์แอบเดินทางกลับประเทศไทยพร้อม นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2 


เพื่อคลายข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน จึงขอร้องเรียนคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ข้อ 90 (13) และรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ขอให้เรียนเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงและขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาข้อเท็จจริง พร้อมแถลงให้ประชาชนทราบกรณีสงสัยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามหมายจับในคดีจำนำข้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยจริงหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวลือในหมู่พี่น้องประชาชนและเป็นที่น่าสังเกตว่านางสาวยิ่งลักษณ์ฯ ไม่เคยโพสต์ข่าวความเคลื่อนไหวในต่างประเทศผ่านโซเชียลมีเดียตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 ถึงปัจจุบันแต่อย่างใดซึ่งผิดปกติวิสัยของนางสาวยิ่งลักษณ์อย่างยิ่ง