About Me

header ads

ประธานณัฏฐ์ ติง นายกรัฐมนตรี ควรหาทางแก้ปัญหาภายใน กสทช. อาจเดินหน้าฟ้อง

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. ถือเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ที่ให้บริการประชาชนและสาธารณะ มีงบประมาณในการบริหารองค์กรมากมายมหาศาล แต่ปัจจุบัน คณะกรรมการ กสทช.เกิดความขัดแย้งภายในองค์กรขึ้น ซึ่งตามที่ทราบจากสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวสารมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น มีการแบ่งฝ่ายในการเรียกร้องฟ้องเรียกสิทธิกันไปมาในชั้นศาลปกครองซึ่งทั้งคู่ถือว่าเป็นคู่ความกัน จึงส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการขององค์กร กสทช. 




ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ กสทช.จะเป็นองค์กรรัฐที่เป็นอิสระ แต่ในฐานะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหารของรัฐบาล ต้องมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน ผ่านกลไกต่างๆ เพื่อให้ กสทช.มีความเป็นเอกภาพและมีเสถียรภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน ภาคประชาชน รวมถึงผู้มาใช้บริการ  แต่ปัจจุบันการสรรหาเลขาธิการ กสทช.ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ 

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวต่ออีกว่า โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกเห็นใจรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เพิ่งเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน อีกทั้งมาแก้ปัญหาและพยายามเดินหน้าต่อในนโยบายต่างๆ แต่เมื่อมีปัญหาที่ต้องแก้ไข นายกรัฐมนตรีก็ต้องดำเนินการ หากปล่อยเนิ่นช้าออกไปเกรงว่าจะเกิดความเสียหายขึ้นได้  โดยส่วนตนจึงจะมีแนวทางอยู่ 2 แนวทาง คือ หนึ่งชงเรื่องถึง คณะกรรมาธิการการเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และดิจิทัลเพื่อสังคม  ส่วนอีกแนวทางหนึ่งคือ ดำเนินการฟ้องต่อศาลเพื่อให้เกิดผลทางกฎหมายต่อไป