About Me

header ads

วันชัยคว้าทองฟิตเนสโลกสมัยที่ 10






เพาะกายชิงแชมป์โลก ไทยประเดิม 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง "วันชัย กาญจนพิมาย" คว้าแชมป์โลกฟิตเนสชายสมัยที่ 10

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่ เมืองคังวอน  ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นการแข่งขันชิงชัยเหรียญทองวันแรก ซึ่งทัพนักกีฬาไทยประเดิม 2 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง

   สำหรับเหรียญทองเหรียญแรกมาจากแชมป์โลกชาวไทย วันชัย กาญจนพิมาย เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย 13 สมัย และแชมป์โลก 9 สมัย คว้าเหรียญทองในประเภทฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซ.ม. ประเดิมเหรียญทองให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งและนับเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 10 ของวันชัย ในครั้งนี้โดยเหรียญเงินเป็นของ ถัน ฮอง ดุย ทวน จากเวียดนาม ทองแดง หว่อง ซอน ไว ไชนิสมาเก๊า  

   และเหรียญทองเหรียญที่สองมาจาก กันติชา สีจันทร์  ในประเภทฟิตเนสหญิงเยาวชนรุ่นไม่เกิน 21 ปี เงินเป็นของจินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ จากไทย และทองแดง เหงียน พอค มิน ทู จากเวียนดาม 

ส่วนผลงานอื่นๆของนักกีฬาไทย เหรียญเงิน ได้จาก โมเดลฟิสิคหญิงรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สายใจ สุสมแก้ว ทองเป็นของ เอนคัสซารุล โอยุนบาดรัคจาก มองโกเลีย ทองแดง เชยาซี่ มุคเฮอจี (อินเดีย)

    ประเภทฟิตเนสหญิงรุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.  ศิริพร ศรช่วย ได้เหรียญทองแดง ทองเป็นของ เหงียน ทิ คิม ดุง จากเวียดนาม เงิน ถัน ทิ คัม ทู จากเวียดนาม  และ อาจารี แท่นทรัพย์ ลงแข่งขันประเภท ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซ.ม. ทำผลงานได้อันดับที่ 5 โดยเหรียญทองเป็นของนักกีฬาจากฮังการี

.