About Me

header ads

บิ๊กแนตบินเชียร์ฟลอร์บอล ไทยถล่มนิวซีแลนด์ 12-2



พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทยรายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขัน Men's Asia-Oceania Floorball Federation Cup 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.เป็นการแข่งขันนัดที่สามของทีมชาติไทย โดยวันนี้นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย เดินทางมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งนัดแรกชนะสิงคโปร์ทีมบี.มา 8-6 นัดสองชนะมาเลเซียเอ. 6-0 โดยทีมไทยอยู่สายเอ.ร่วมกับ นิวซีแลนด์, มาเลเซีย เอ.และทีมสิงคโปร์ บี. สำหรับในนัดที่ 3 นั้นทีมไทยลงเล่นกับทีมนิวซีแลนด์ 





สำหรับเกมแข่งขันวันนี้ในพีเรียดแรก 20 นาทีทีมฟลอร์บอลไทยลงเล่นได้ตามแผนของโค้ชเอาไว้จนเป็นฝ่ายเปิดเกมซัดนิวซีแลนด์แบบไม่กลัวศักดิ์ศรีขึ้นนำก่อน 4-0 มาสู่พีเรียดสองอีก 20 นาที ไทยยังเดินหน้าลุยต่อตัดแดนกลางของนิวซีแลนด์ได้หมดจนเป็นฝ่ายไทยบุกยิงได้อีก 3 ลูกขึ้นนำโด่ง 7-0 ประตู มาถึงพีเรียดสุดท้ายฟลอร์บอลไทยเล่นประคองเกมไว้จนนิวซีแลนด์มาได้ประตูคืนสองลูก แต่ไทยก็ยังยิงกระหน่ำเพิ่มอีก 5 ลูกจนหมดเวลาทีมฟลอร์บอลไทยชนะนิวซีแลนด์ไปแบบขาดลอย 12-2 ทำให้ไทยชนะสามนัดเป็นที่ 1 ของกลุ่ม


ภายหลังจบการแข่งขัน พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทย เผยว่า ทีมชาติไทยชนะทีมนิวซีแลนด์  12:2 การเล่นในวันนี้ นักกีฬาทีมชาติไทยเล่นได้ดีมาก  อาจเป็นเพราะร่างกายเข้าที่แล้ว การเล่นในวันนี้เราบุกมากกว่า และทำได้ดี ประกอบกับนิวซีแลนด์จะตั้งรับและโต้กลับ  แต่ก็เจอความเร็วของเด็กเราโต้กลับจนไม่สามารถทำอะไรทีมเราได้เลย  สำหรับสภาพร่างกายนักกีฬาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี บาดเจ็บบ้างเล็กๆน้อยๆ  พรุ่งนี้พักการแข่งขัน 1 วัน เตรียมความพร้อมไว้ตัดเชือกรอบรองชนะเลิศ  และเราน่าจะเข้าชิงชนะเลิศได้ครับ ขอขอบ คุณทุกแรงใจแรงเชียร์ทั้งที่สนามและที่ประเทศไทยครับ