About Me

header ads

ฟุตชอลไทยรายงานตัวลุยเอเชี่ยนเกมส์


 ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก เอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมวันแรก ขาด 4 แข้งติดภารกิจกับสโมสร อรุษ-จรูญเดช-พิชยุตม์ และ มูฮัมหมัด ทาง บิ๊กป๋อม” เผย ทีมฟุตซอลไทย จะอุ่นเครื่องอีก 3 แมตช์กับศรีราชา ,ไต้หวัน ,มาเลเซีย เตรียมทีมก่อนลุยคัดเลือกเอเชี่ยนคัพ ด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เผย สภาพความฟิตนัเตะทุกคนพร้อมเต็มที่หลังเพิ่มจบลีกมาไม่นาน เชื่อ ทีมชุดนี้จะสร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติได้



ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกแล้วหลังการประกาศ 16 คน เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม เดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและกล่าวให้โอวาท 


สำหรับการรายงานตัววันแรกยังขาด 4 แข้งอย่าง อรุษ เส็นบัตร ,จรูญเดช หมื่นเที่ยง ,พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ ที่ติดภารกิจกับสโมสร แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ในการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินโดนีเซีย จะตามมาสมทบร่วมซ้อมกับทีมในวันที่ 23 กันยายน และรายของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังติดภารกิจกับสโมสร คอร์โดบา ในลีกสเปนจะตามมาสมทบกับทีมในวันที่ 2 ตุลาคม 


สำหรับการฝึกซ้อมวันแรก คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชเริ่มต้นใส่แท็คติกรูปแบบการเล่นทั้งเซตเพลย์และโอเพ่นเพลย์ทันทีเนื่องจากนักเตะมีความพร้อมของร่างกายที่ดีและมีความฟิตจากเกมลีก โดยใช้เวลาซ้อม 2 ชั่วโมงเต็ม


ทางด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางมาต้อนรับนักกีฬาและให้โอวาทในการรายงานตัวฝึกซ้อมวันแรกของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ว่า "เป็นการฝึกซ้อมมื้อแรกซึ่งเราจะมีเวลาฝึกซ้อมหลังจากนี้อีก 2 สัปดาห์ ก่อนถึงการแข่งขันวันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างทางก็จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด 3 นัด ในการเตรียมตัวกับ สโมสรวอริกซ์ ศรีราชา ,ทีมชาติไต้หวัน และ ทีมชาติมาเลเซีย เชื่อว่าสิ่งที่เราได้เตรียมตัวกันมาในสองทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ทั้ง nsdf ที่พัทยา และ คอนติเนนตัลฟุตซอล ที่ผ่านมาได้สร้างความแข็งแกร่งและเสริมศักยภาพให้กับทีมชุดนี้ ถึงตอนนี้ผมมองว่าเรามีเวลาให้นักเตะใหม่เก็บเลเวลได้สั่งสมประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาพอสมควรแล้ว ถึงเวลาที่จะได้เห็นการออกดอกออกผลของทีมชุดนี้ บวกกับการได้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ฟอร์มการเล่นกับสโมสรดีมากๆที่สเปนเข้ามาเสริมในทีมชุดนี้ด้วย ก็คิดว่าจะทำให้การแข่งขันรายการคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย สนุกเข้มข้นอย่างแน่นอนเพราะแต่ละทีมที่มาต่างก็มีเป้าหมายที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายให้ได้"


ขณะที่ “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวถึงการรายงานตัววันแรก ว่า “ก็เป็นวันแรกที่ได้มีการเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมเพื่อซ้อมแทคติกและรูปแบบการเล่น เพื่อเตรียมตัวที่จะเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนคัพ2024 รอบคัดเลือก นักเตะทุกคนก็มีความฟิตกันอยู่แล้วเนื่องจากเพิ่งจบลีกมา แต่สิ่งที่สำคัญคือกำลังใจและจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ของนักฟุตซอลทีมชาติที่จะไม่ยอมแพ้”


“ก็ได้เน้นย้ำให้นักเตะรวมใจกันเป็นหนึ่งความรักความสามัคคีในทีม เพื่อที่จะให้เล่นเพื่อคนไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติให้ได้ ก็ต้องขอบคุณประธานสโมสรทุกๆสโมสรที่ส่งนักกีฬามาให้ทีมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม”


“ผมก็มั่นใจว่านักเตะทุกคนมีจิตใจที่ไม่ยอมแพ้และจะทำผลงานได้อย่างเต็มที่เพื่อนำความสุขมาให้คนไทยทั้งชาติ ก็ต้องขอบคุณแฟนฟุตซอลที่ให้กำลังใจพวกเรามาตลอด ในส่วนของเงินอัดฉีดเป็นกำลังใจเล็กๆน้อยๆ แต่ที่สำคัญคือการทำผลงานให้ดีเพื่อคนไทย ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆของผมที่พร้อมจะสนับสนุนเงินอัดฉีดให้กับทีม”


สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้


วันที่ 7 ตุลาคม 2566

เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง 

เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน 


วันที่ 9 ตุลาคม 2566

เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน 

เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย 


วันที่ 11 ตุลาคม 2566 

เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน 

เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน