About Me

header ads

"กำนันนก"เอฟเฟ็กต์ ทำ ผกก.2 บก.ทางหลวง ยิงตัวตาย




หลังการสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก นำสู่การตามล่านายหน่อง มือปืน ที่หลบหนีก่อนถูกวิสามัญ ขณะตำรวจที่ไปในงานเดียวกันถูกสอบสวนเครียด จนมีคำสั่งออกหมายจับตำรวจ 6 นาย ถือเป็นการทลายเครือข่ายผู้มีอิทธิพลครั้งใหญ่ของเมืองนครปฐม คดีนี้มีความเคลื่อยไหวตลอดต่อเนื่อง


เหตุการณ์สะเทือนขวัญเขย่าผู้มีอำนาจเมืองนครปฐม เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา เมื่อ "กำนันนก" หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนัน ต.ตาก้อง จ.นครปฐม ผู้กว้างขวางและทำบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ ได้ชวนตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ให้ไปงานกินเลี้ยงประจำเดือน ในพื้นที่บ้านพัก หนึ่งในตำรวจที่เดินทางไปในวันนั้นคือ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง


ในระหว่างจะเริ่มงาน กำนันนก ได้เคยพูดคุยให้ พ.ต.อ.วชิรา ดูแลเรื่องการปรับย้ายตำแหน่งคนสนิท แต่  พ.ต.อ.วชิรา  ชี้แจงว่าไม่ได้มีอำนาจหน้าที่โดยตรง กำนันนก จึงให้เชิญผู้ที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรงมาร่วมงานด้วย โดยอ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จัก ซึ่ง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ผู้เสียชีวิต เพิ่งย้ายมาเมื่อต้นปี ก็ได้มาร่วมงานด้วย พ.ต.อ.วชิรา จึงชักชวน พ.ต.ต.ศิวกร มาร่วมงานจนเกิดเหตุการณ์ที่เศร้าสลดขึ้น


จากผลสะเทือนจากคดีใหญ่ดังกล่าว เมื่อวานนี้(10 กันยายน)พ.ต.อ.วชิรา ถูกสอบสวนอย่างเข้มข้นนานหลายชั่วโมง จากทีมงานสืบสวนของพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา มีสีหน้าที่เคร่งเครียดตลอดเวลา กระทั่งเมื่อสอบสวนเสร็จก็รีบเดินทางกลับบ้านพักทันที่


กระทั่งเวลา 14 นาฬิกา วันที่ 11 กันยายน 2566 มีรายงานล่าสุดระบุว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ยังยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า ปมการปลิดชีพตัวเองในครั้งนี้จะมาจากเรื่องใด แต่เบื้องต้นคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว


พ.ต.อ.วชิรา พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  จัดให้อยู่ในกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มที่พาสารวัตรแบงค์หรือคนบาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ขณะที่กลุ่มที่ 1 คือกลุ่ม เกิดเหตุ วิ่งหนีเลย ไม่ทำอะไรเลยจะถูกละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ได้ออกหมายจับบางส่วน กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มร่วมทำลายพยานหลักฐานและพากำนันนกหนี 



สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา เป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร และเป็นผู้โทรให้สารวัตรแบงก์ เดินทางมายังบ้านพักของกำนันนก มีชื่อเป็น 1 ใน 25 นายตำรวจ ที่ถูกพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.



///////////////