About Me

header ads

สาวไทยเก็บได้เพิ่ม 2 ทองเพาะกายเอเชีย


     เพาะกายปิดท้ายเก็บเพิ่มอีก 2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง ศึกเอเชีย รวมแล้ว  3 วัน ได้  15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ทำผลงานกระหึ่มคว้าถ้วยรวมหญิงยอดเยี่ยม เตรียมสู้ต่อเวทีโลกพ.ย.นี้ 

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55  เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566  ที่  ลัลบา คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เป็นวันสุดท้ายของการชิงชัย โดยมีชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง โดยไทยทำได้เพิ่มอีก  2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง  โดย 2 เหรียญทอง ทำได้จาก โมเดลหญิง ความสูงเกิน 165 ซม.  ชัญญาภัสร์  ก่อพาราภิรมย์ สามารถคว้าเหรียญทอง มาได้อย่างสวยงาม  โดยเหรียญเงินตกเป็นของ เกาหลีใต้ และทองแดง เป็นของนักกีฬาไทย วดีฑารัศมิ์  ทูลธรรม  และอีก 1 ทอง ได้จาก แอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 165 ซม.ศิรินทิพย์ อินทรีย์  เหรียญเงิน เวียดนาม ทองแดง เมียนมาร์ และ รพิชา เยาวนารถ ได้อันดับที่ 5 






ส่วน 2 เหรียญเงินได้จาก เพาะกายชายน้ำหนักไม่เกิน 100 กก. จาก พันธวัช นิมิตภาคภูมิ เหรียญทองเป็นของ อินเดีย  ทองแดง อุซเบกิสถาน และแอธเลติกฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. สิมรา ชุ่มชื่น  เหรียญทองเป็นของ  เวียดนาม  ทองแดง ธัญญารัตน์ แจ่มใส 

ขณะที่ผลการแข่งขันรุ่นแอธเลติกฟิสิคชาย ความสูงเกิน 182 ซม. ไทยได้อันดับ 4 จาก เรือโท ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี ส่วนทองเป็นของ อินเดีย เงิน ภูฎาน ทองแดง เนปาล 

   ด้าน แชมป์ออฟแชมป์มิสเตอร์เอเชีย ประจำปี 2566 ตกเป็นของ ซาร่าวานัน มานิ (อินเดีย

สรุปเหรียญรางวัลผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยวันสุดท้ายได่   2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง รวม 3 วัน ทำเหรียญรางวัลได้ในการแข่งขันครั้งนี้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

   นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลถ้วยคะแนนรวมทีมหญิงอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของทีมชาติเวียดนาม อันดับที่ 3 เป็นของฮ่องกงและถ้วยคะแนนรวมทีมชายไทยได้อันดับที่ 2 โดยอันดับที่ 1 เป็นของอินเดีย และอันดับที่ 3 เป็นของเนปาลเจ้าภาพ

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผลงานความสำเร็จในครั้งนี้ ที่ได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

เกิดจากความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 41 คนที่มีความมุ่งมั่นและฝึกซ้อมตามแผนงานที่ทีมสต๊าฟโค๊ชได้วางแผนแนะนำ นักกีฬาทีมชาติไทยชุดนี้เป็นการผสมผสานรวมทีม ทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ซึ่งทุกคนก็ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจทุ่มเทให้เกิดเป็นผลสำเร็จดังที่ปรากฏในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากกลับถึง กทม.สมาคมก็จะเตรียมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือน พ.ย.นี้ต่อไป ซึ่งนักกีฬาที่จะเดินทางเป็นตัวแทนในครั้งนี้ เราจะคัดนักกีฬาที่ได้อันดับ 1 จากรายการชิงแชมป์เอเชีย และก็จะพิจารณาเพิ่มเติมอีก ซึ่ง ทางสมาคมต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้อนุญาตให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันและขอขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่ได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

คณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.นี้โดยสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE320 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 18.15 น.