About Me

header ads

“วัชระ” ทำหนังสือขวางตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา 100 เปอร์เซ็นต์ จ.นี้ เผยมีหลายจุดทำผิดแบบตามสัญญา ขอ “วันนอร์” ส่งตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ประชุมนัดสำคัญ

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงข่าวว่า ตนทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอคัดค้านการรับมอบงาน 100เปอร์เซ็นต์ การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตามสัญญาจ้างเลขที่ 116/2556 ลงวันที่ 30 เม.ย. 2556 ของคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ชุดนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ เป็นประธานกรรมการตรวจการจ้าง ซึ่งในวันที่ 18 ก.ย. ที่จะถึงนี้ จะมีประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างเพื่อตรวจรับงาน 100 เปอร์เซ็นต์








นายวัชระ กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุผลที่ตนคัดค้าน เพราะพบว่าการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งงานก่อสร้างใช้วัสดุไม่ตรงตามสัญญาดังความจริงหลายจุด อาทิ งานปลูกต้นไม้ทดแทนที่ตาย ไม้ตะเคียนทองตามแบบกำหนดความยาว 3 เมตร แต่ที่นำไม้มาใช้ในงานก่อสร้างมีความยาวส่วนใหญ่ไม่เกิน 2 เมตร ซึ่งไม่ตรงแบบจะตรวจรับงานได้หรือไม่ อย่างไร และมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับชนิดไม้ที่นำมาใช้ปูพื้นอาคารว่าเป็นไม้ตะเคียน 100 เปอร์เซ็นต์ จริงหรือไม่ 

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีหินส้มวิทิตาบริเวณลานรอบนอกอาคาร ไม่ตรงแบบและปัจจุบันยังไม่มีการปรับแก้ไขให้ถูกต้อง หินทราโวทีนที่ปูมีขนาดความหนาของหินที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของสัญญาหรือไม่ อย่างไร แบบกรุแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ผู้รับจ้างต้องติดตั้งใส่แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์หน้า-หลังภายในห้องประชุมกรรมาธิการทุกห้อง แต่ผู้รับจ้างใส่แผ่นไฟเบอร์ถูกต้องครบถ้วนเพียงบางห้อง การคิดค่าปรับกับผู้รับจ้างกรณีส่งมอบงานล่าช้าหรือไม่ ถูกต้องตามสัญญาวันละ 12,280,000 บาท จนถึงปัจจุบันสำนักงานฯ คิดค่าปรับหรือไม่ อย่างไร และจำนวนเงินเท่าไหร่

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า ตนได้ส่งหนังสือคัดค้านร้องเรียนไป พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ นายนิวัติไชย เกษมมงคลเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ นายประจักษ์ บุญยังผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน  ทั้งนี้เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่ทางราชการในอนาคต ขอให้นายวันมูหะมัดนอร์ ส่งตัวแทน 2- 3 คน เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างฯ 

///////