About Me

header ads

“นี่คือหน้าที่ของมูลนิธิ”





ประธานณัฏฐ์ หรือ ดร. ณัฏฐ์  ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น ฮีโร่ 2 เหรียญทอง กีฬาบอคเชีย BC3 อาเซียนพาราเกมส์ ประเทศกัมพูชา และยังเป็นมือวางอันดับ 10 ของโลกในรุ่น BC3


เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2566

ณ มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา

โดยมี นางวัชราภรณ์ ภักดีพรหมา (แม่)

นางสาวธิดา กาใจ (พี่สาว)

นายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น (นักกีฬาพาราทีมชาติไทย ) เข้าพบ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ประธานณัฐ หรือ ดร. ณัฏฐ์  ธีรณัฐสุภานนท์ 

ขอความช่วยเหลือเรื่อง “บ้านจะถูกยึด”

โดยเรื่องราวจาก นางวัชราภรณ์ ภักดีพรหมา (แม่) บอกเล่ากับประธานมูลนิธิฯ ว่า แม่ได้ซื้อบ้านหลังหนึ่ง ในราคา ประมาณ 3,400,000 “ซึ่งเป็นเงินเก็บของ “น้องตั้ม” นายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น 

โดยทางแม่จ่ายไปก่อนประมาณ 1,200,000 ซึ่งแม่นำเงินอีกส่วนไปลงทุนทำธุรกิจแต่กลับไม่ประสบความสำเร็จจึงทำให้ส่วนต่างที่จะต้องจ่ายค่าบ้าน”ไม่มี” ถึงกำหนด ทางคู่สัญญา ก็จะมายึดบ้าน ทั้งนี้ ยอดเงินที่ต้องจ่าย อยู่ที่ประมาณ 2,000,000 กว่า จึงมาขอคำปรึกษาและความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ

 

  ประธานณัฏฐ์ หรือ ดร. ณัฏฐ์  ธีรณัฐสุภานนท์ ได้กล่าวว่า หน้าที่ของมูลนิธิฯคือคอยช่วยเหลือ นักกีฬา ไม่ว่า จะคนปกติ หรือ คนพิการ ทางมูลนิธิฯก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ในกรณีนี้ ผมจะคุยกับครอบครัวนักกีฬา และหาทางออก ร่วมกันได้ดังนี้


กรณีที่ 1 ทราบว่าทางครอบครัว ได้นำ โฉนดที่ดินไปจำนองกับธนาคาร (จะได้วงเงินประมาณ 1,200,000 บาท) รวมกับเงินเก็บของครอบครัว ขาดเหลือเท่าไร

ทางมูลนิธิจะช่วย “ทั้งหมด” 


กรณีที่ 2 หากเกิดความไม่เป็นธรรมหรือถูกเอาเปรียบกับครอบครัวทางมูลนิธิจะเข้าช่วยเหลือโดยจะตั้ง “ทีมทนาย” ช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ทั้งนี้“ประธานณัฏฐ์”ยังทิ้งท้ายกับ “น้องตั้ม” นายอรรคเดช ชูชื่นกลิ่น  ที่จะมีไปทำการแข่งขัน ในเดือนหน้า ที่ ประเทศบราซิล และ เอเซียนพาราเกมส์ ที่หางโจง ประเทศจีน “ในอีก2เดือนข้างหน้า ว่าทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่” ไม่ต้องห่วงปัญหาทางมูลนิธิจะช่วยให้ถึงสุด