About Me

header ads

ทีมเบสบอลไทยอัดลาวยับ 12 ต่อ 0 รัน ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเบสบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันออกครั้งที่ 13 ( XIII EAST ASIAN BASEBALL CUP 2023 )

         





       วันนี้ ( 1 พ.ค.66 ) ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา เป็นวันที่สามของการชิงชัยในศึกเบสบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันออกครั้งที่ 13 ( XIII EAST ASIAN BASEBALL CUP 2023 ) เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายของรอบแรก ในสาย เอ. ทีมเบสบอลไทยในชุด      ที่นัดแรกแพ้ ฮ่องกง มาลงแข่งขันนัดที่สองเพื่อชี้ชะตาในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศกับ ทีมชาติลาว ทั้งสองทีมต่างอยู่ในสถานการ์ณที่กดดันแพ้ไม่ได้ อินนิ่งที่ 1 และ 2 ทีมเบสบอลไทยเน้นเกมรับรัดกุม พิชเชอร์และแคชเชอร์ประสานการทำงานได้อย่างลงตัวทำสไตรค์ เอ๊าท์ทีมลาวได้ทั้งสองอินนิ่ง ในขณะที่เกมรุกหวดลูกได้แม่นยำวิ่งได้ 4 รัน ส่วนอินนิ่งที่ 3 และ อินนิ่งที่ 4 ทั้งสองทีมต่างเล่นรัดกุมจนวิ่งทำรันเพิ่มไม่ได้ อินนิ่งที่ 5 ทีมไทยวิ่งเพิ่ม 1 รัน นำไป 5 : 0 อินนิ่งที่ 6 ทีมไทยเครื่องร้อนพอๆกับสภาพอากาศหวดลูกวิ่งทำ 3 รัน ส่วนลาวยังทำคะแนนเพิ่มไม่ได้ ก่อนทีมไทยออกมาปิดฉากการแข่งขันในอินนิ่งที่ 7 ระเบิดฟอร์มหวดลูกได้แม่นยำวิ่งทำเพิ่ม 4 รันเอาชนะทีมลาวไป 12 : 0 รัน ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย เอ. ส่วนผลอีกสองคู่ในกลุ่ม บี. ฟิลิปปินส์ ยังโชว์ฟอร์มโหดถล่ม สิงค์โปร์ 20 : 0 รันเข้ารอบเป็นที่ 1 สาย บี. สิงค์โปร์ ยังรั้งที่ 2 สาบ บี. และ กัมพูชา พลิกแซงชนะ มาเลเซีย 7 : 4 รัน เข้ารอบจัดอันดับเป็นที่ 3 ของสาย บี.

     ส่วนวันพรุ่งนี้ยังมีการแข่งขัน 3 คู่ ฟิลิปปินส์ ที่ 1 สาย บี. พบกับ ทีมชาติไทย ที่ 2 สาย เอ. ที่ สนาม A เวลา 09.00 น. , อีกคู่ที่สนาม B. เวลา 09.00 น.เช่นกัน กัมพูชา ที่ 3  จากสาย บี. พบกับ ลาว ที่ 3 จากสาย เอ. และช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. ฮ่องกง ที่ 1 จากสาย เอ.พบกับ ที่ 2 สาย บี.สิงค์โปร์ ที่ สนาม A. แฟนกีฬาเบสบอลสามารถร่วมชมและเชียร์กันได้ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา และสมารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป