About Me

header ads

อบรมกติการ ยกระดับผู้ตัดสิน ซอฟเทนนิส

    "แม่นกฏ-กติกา"

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย คาดหวัง 19 ผู้ตัดสินซอฟท์เทนนิสที่เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ จะสร้างมิติใหม่ในเรื่องการตัดสินที่แม่นยำตรงตามมาตราฐานสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ

       บ่ายวันนี้( 9 เม.ย.66 ) ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคฯ เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการผู้ตัดสินซอฟท์เทนนิสนานาชาติ (Level 2) ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 - 9 เม.ย.66 รวม 3 วัน โดยมีผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เข้ารับการอบรมรวม 19 คน ซึ่งตลอดการอบรม ทางวิทยากรได้อบรมเพิ่มเติมในภาคทฤษฏี กฏ-กติกา ระเบียบการแข่งขันทุกๆด้านในวันแรก( 7 เม.ย.66 ) ส่วนวันที่สองของการอบรม( 8 เม.ย 66 ) ได้จัดให้ผู้ตัดสินทั้ง 19 คนลงสนามภาคปฏิบัติกับการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ทั้งประเภทเดี่ยว , ประเภทคู่ และประเภททีมครบทุกอีเว้นท์ที่มีชิงเหรียญทอง ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องของนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไปด้ว






ย และวันสุดท้าย( 9 เม.ย.66 ) ช่วงเช้ามีการทบทวนการตัดสิน ทำการทดสอบภาคทฤษฏี ประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ในด้านการจัดการแข่งขันและการตัดสินของกรรมการที่เข้ารับการอบรม

     จากนั้นนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิค มอบเกียรติบัติรับรองจากสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย และสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ให้ผู้เข้ารับการอบรมทั้ง 19 คน

  โดย"บิ๊กลือ" นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย คาดหวัง จากการจัดอบรมผู้ตัดสินนานาชาตในครั้งนี้ว่า จะเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินไทย ให้มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพตามมาตราฐานของ สหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมี ประสิทธิผล สามารถให้ความเป็นธรรม ยุติธรรมและความแม่นยำในการตัดสินทั้งภาษากาย การออกเสียง คำศัพท์ที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน การแก้ไขปัญหา ในการแข่งขันต่างๆ ทั้งนี้ ทางสหพันธ์ กีฬา Soft เทนนิสโลก ได้จัดส่ง วิทยากรผู้ให้การอบรม พร้อมคำบรรยาย รูปภาพในแง่มุมต่างๆ ในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนจากสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติต่อสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย

และผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมเหล่านี้นอกจากทำหน้าที่ในการแข่งขันภายในประเทศแล้ว ทางสมาคมฯมีการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ ให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ โดยสมาคมซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 "The ISTF - World Tour International SOFT TENNIS Championship ระหว่างวันที่ 26 - 30 ก.ค.66 ที่ สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์สปอร์ตคลับ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายใต้การรับรองของสหพันธ์ซอฟท์เทนนิสนานาชาติ ต่อไป