About Me

header ads

วัชระร้องบิ๊กป๊อกเร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ-ห้ามรถบรรทุกขนาดหนักวิ่งในถ.อักษะ หลังพบเสียหายชาวบ้านเดือดร้อนหนัก





(31 มี.ค.66)เมื่อเวลา 15.25 น.ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้เร่งสั่งการให้การไฟฟ้านครหลวงและ/หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะดับ โดยได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เขตทวีวัฒนา กทม.ว่าไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะบริเวณถนนอักษะดับมานานเป็นทางยาวและมีรถบรรทุกพ่วงเข้าไปวิ่งอย่างเสรี

ทำให้ถนนเกิดชำรุดเสียหาย  ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องใช้ถนนสัญจรในเวลากลางคืนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุก่อให้เกิดความเสียหายกับชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นควรมีมาตรการห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งในถนนอักษะ รวมทั้งควรให้กทม.เขามาร่วมแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดอย่างไม่คาดฝันได้ 


สำหรับถนนอักษะ ได้รับอนุมัติให้ลงมือก่อสร้างในสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ และอำนวยความสะดวกในพระราชพิธีที่พุทธมณฑล ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 1,068,987,571 บาท ถือเป็นถนนที่ใช้งบประมาณในการสร้างสูงที่สุดและได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยด้วย เสร็จสมบูรณ์เปิดให้ประชาชนใช้ได้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2542