About Me

header ads

ให้กำลังใจสู้ศึกซีเกมส์

   "เพิ่มขวัญกำลังใจ" นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาพร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมพร้อมให้กำลังใจทีมนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยมี ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย พร้อมคณะนักกีฬาให้การต้อนรับ

     เย็นวันนี้( 9 ก.พ.66 ) ที่ห้อง 109 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายณัฏฐ์ ธีรณัฏสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาพร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมี ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย สต๊าฟโค้ชและนักกีฬาให้การต้อนรับ

     โดย ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูฯกล่าวว่าสำหรับกีฬายูยิตสูในซีเกมส์ครั้งนี้มีชิงชัยกัน 13 เหรียญทองจากประเภทดูโอ้ หรือจับคู่แสดงท่าต่อสู้ 6 เหรียญทอง และประเภทเนวาซ่าหรือจับล็อคชิง 7 เหรียญทอง โดยสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ได้เรียกเก็บตัวนักกีฬาชาย 10 คน และนักกีฬาหญิง 9 คน โดยตั้งเป้า 6 เหรียญทอง ซึ่งจนถึงขณะนี้นักกีฬาทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์โดยเฉพาะคู่ Duo Mix นายวราวุฒิ แสงศรีเรือง และ น.ส.ลลิตา ยืนนาน แชมป์ World Games 2022 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา , พ.อ.อ.รัชราช ยิ้มพราย และ จ.อ.หญิงอารีวรรณ จันทร์ศรี คู่แชมป์โลก ประเภท Duo Show Mix World Champion 2022 , จ.อ.หญิงกุลสตรี แก้วสระแสน และ จ.ท.หญิงสุภาวดี แก้วสระแสนคู่แชมป์โลกประเภท Duo Show Women World Champion 2022 เป็นสามประเภทที่มีลุ้นเหรียญทองให้ทัพนักกีฬายูยิตสูมากที่สุด และเรายังมีนักกีฬาที่มีฝีมือและประสบการณ์ผ่านการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย และการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกหลายคนที่มีลุ้นเหรียญรางวัล อีกทั้งเรายังมีรายการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ในระหว่างวันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ ม.รังสิต เป็นรายการอุ่นเครื่องและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนซีเกมส์ ที่น่าจะทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น 

      ทางด้านนายณัฏฐ์ ธีรณัฏสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬากล่าวถึงทีมกีฬายูยิตสูในซีเกมส์ครั้งนี้ว่า สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย มีการพัฒนาในทิศทางที่ดี นักกีฬามีการเก็บตัวที่ต่อเนื่อง มีแมทซ์การแข่งขันรองรับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะต้องทำผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ได้เป็นที่น่าพอใจ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวนักกีฬาเองและประเทศไทยได้อย่างแน่นอน ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬากล่าวชื่นชมนายกสมาคมกีฬายูยิตสูฯ สต๊าฟโค้ชและนักกีฬาทุกคนทิ้งท้ายและขอบคุณที่ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย