About Me

header ads

ผลสำรวจ Asia Pacific Health Inertia Survey ประจำปี 2564



ผลสำรวจด้านความเฉื่อยของสุขภาพในเอเชียแปซิฟิก หัวข้อ Asia Pacific Health Inertia Survey ประจำปี 2564 โดยเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ซึ่งเป็นการสำรวจข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผลต่อสุขภาพ ตลอดจนทัศนคติและพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พบว่าผู้บริโภคจำนวน 6 ใน 10 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ระบุว่าสุขภาพจิตและสุขภาพกายในปัจจุบันของพวกเขาต่ำกว่าเกณฑ์ในอุดมคติ โดย 69% ของผู้ที่เห็นความเสื่อมถอยของร่างกายในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาระบุว่าเป็นเพราะขาดการออกกำลังกาย รองลงมา 36% มีการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น และ 26% ไม่ได้รับการสนับสนุนจากชุมชนเพื่อติดตามความมีระเบียบวินัยในออกกำลังกาย โดยมีสาเหตุหลักของสุขภาพจิตที่เสื่อมถอย ได้แก่ ความเครียดจากความไม่แน่นอนในหน้าที่การงาน 54%, การอยู่บ้านบ่อยขึ้นเนื่องจากมาตรการจำกัดการเดินทาง 53%, และการขาดปฏิสัมพันธ์ทางสังคม 42% ทั้งนี้มีการวางแผนที่จะปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดีในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ราว 88% ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ในขณะที่ 79% วางแผนที่จะออกกำลังกายมากขึ้น







ความสำเร็จของกิจกรรม Herbalife Nutrition Virtual Run ปี 2020 – 2021

กิจกรรม Herbalife Nutrition 40th Anniversary Virtual Run จัดขึ้นในปี 2563 เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มีผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น พนักงาน และประชาชนทั่วไปตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 14,000 คน โดยสามารถวิ่งเป็นระยะทางรวมเกือบ 600,000 กิโลเมตรทั่วเอเชียแปซิฟิก เทียบเท่ากับการวิ่งรอบโลก 15 ครั้ง และสามารถระดมทุนได้กว่า 61,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนำไปสนับสนุนมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ในการจัดหาโภชนาการที่ดีให้กับเด็กๆ ที่ขาดแคลนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกผ่านโครงการ คาซา เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

ส่วนกิจกรรม Herbalife Nutrition 2021 Virtual Run ซึ่งจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 25,000 คน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าปี 2020 ประมาณ 50% โดยสะสมระยะทางรวมกันไกลถึง 1.57 ล้านกิโลเมตร หรือมากกว่าปีก่อนหน้าถึง 3 เท่า เทียบได้กับการวิ่งอ้อมโลกเกือบ 40 รอบ โดยระยะทางรวมที่นักวิ่งประเภทบุคคลทำได้สูงสุดในช่วงที่กำหนดอยู่ที่ 1,728 กิโลเมตร และประเภททีมอยู่ที่ 8,298 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังสามารถระดมทุนได้กว่า 103,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ผ่านโครงการ คาซา เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

กิจกรรมวิ่งเสมือนจริง Herbalife Nutrition 2022 Virtual Run

กิจกรรมวิ่งเสมือนจริงประจำปี 2565 หรือ Herbalife Nutrition 2022 Virtual Run จัดโดยเฮอร์บาไลฟ์  นิวทริชั่น เป็นกิจกรรมไฮไลท์ภายใต้แคมเปญ Get Moving With Good Nutrition ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการประจำปีที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ชุมชนใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงด้วยการวิ่ง โดยผู้สนใจทั้งผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และประชาชนทั่วไป สามารถเข้าร่วมวิ่งเสมือนจริงไปพร้อมกับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยการซื้อชุดลงทะเบียน Herbalife Nutrition Virtual Run และรับรหัสวิ่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 ทั้งในแบบเดี่ยว ในระยะทาง 5 / 20 / 50 / 100 กิโลเมตร และแบบกลุ่มไม่เกิน 10 คน ในระยะทาง 20 / 50 / 100 / 200 / 500 กิโลเมตร 

พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run จาก Apple App Store หรือ Google Play Store เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งด้วยรหัสวิ่งจากชุดลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2565 โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสัมผัสประสบการณ์ของการวิ่งเสมือนจริงได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2565 ด้วยการเดิน/วิ่ง เพื่อเก็บสะสมระยะทางวิ่ง และบันทึกผลการวิ่งผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ 

1. เครื่องมือติดตามของแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run ที่ใช้งานง่าย เพียงกดปุ่ม “เริ่มต้น” เมื่อเริ่มทำการวิ่ง และกดปุ่ม “หยุด” เมื่อสิ้นสุดการวิ่งในครั้งนั้นๆ ซึ่งผลการวิ่งจะปรากฎในแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run โดยอัตโนมัติ

2. จับคู่อุปกรณ์สมาร์ทวอชที่เปิดใช้งาน GPS เข้ากับแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run โดยรองรับอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกาย ได้แก่ Garmin, Fitbit, Polar และ Apple Watch ซึ่งผลการวิ่งจะถูกซิงค์ทุกครั้งที่เปิดแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run

3. เดินหรือวิ่งบนลู่วิ่ง โดยถ่ายภาพแดชบอร์ดลู่วิ่งที่มีระยะทางและวันที่อ้างอิงของการวิ่ง/เดิน พร้อมอัปโหลดลงบนแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run 


ซึ่งผู้ที่สามารถทำระยะทางได้ตามที่กำหนด หรือสูงกว่าระยะทางที่สมัครไว้จะได้รับเหรียญที่ระลึกผู้เข้าเส้นชัย พร้อมใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ (e-Certification) ซึ่งจะทำการส่งใบรับรองให้ทางอีเมลที่ใช้ในการสมัครภายในเดือนธันวาคม 2565 รวมถึงของที่ระลึกอื่นๆ เช่น แถบรัดแขนสำหรับเล่นกีฬา, หมวกกีฬา และกระเป๋าเป้กีฬา นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถปลดล็อกแบดจ์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Badges) ของประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก เพื่อเป็นการบันทึกหลักไมล์สำคัญในการวิ่งด้วยการสะสมระยะทางวิ่งครบตามกำหนด โดยสามารถดาวน์โหลดแบดจ์อิเล็กทรอนิกส์ได้จากแอปพลิเคชัน Herbalife Nutrition Virtual Run

ติดตามข้อมูล ข่าวสาร หรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเสมือนจริงประจำปี 2565 หรือ Herbalife Nutrition 2022 Virtual Run กับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ประเทศไทย ได้ทาง https://www.herbalifevirtualrun.com/th/home-th/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น หรือฝ่ายบริการสมาชิกของ      เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น โทร 02 660 1600 หรือทาง www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial

###