About Me

header ads

ไทยชิงที่ 3 ฟุตชอลเอเชีย โค้ชเรียกความมั่นใจของลูกทีมกลับมาได้แล้วและพร้อมเอาชนะไทย สถิติพบกัน 5 ครั้งรายการนี้ อุซเบฯ ดีกว่าชนะ 3 ไทย ชนะ 2 แต่พบกันล่าสุดอุ่นเครื่องปี2021 ไทย ชนะ 4-3



วันที่ 7 ต.ค. 65 เวลา 21.30น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตซอลทีมชาติไทยลงฟื้นฟูร่างกายคลายกล้ามเนื้อภายในฟิตเนสและลงสระว่ายน้ำ ณ โรงแรมที่พักคราน์พลาซ่า หลังกุนซือใหญ่ คาร์ลอส เซซาร์ ปล่อยพักมาตลอดวัน ก่อนมีเกมลงทำศึก เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2022 นัดชิงอันดับ 3 พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ในวันที่ 8 ต.ค.65 นี้เวลา 21.00น. ตามเวลาไทย ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ฮอลล์ คูเวตซิตี้


โดยความพร้อมทีมชาติไทย แรงค์กิ้งอันดับ 3 เอเชีย หลังพ่าย อิหร่าน 0-5 ในรอบรองชนะเลิศ เกมนี้รายของ รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมาแอล ยังบาดเจ็บ แต่รายอื่นๆพร้อมลงสนาม โดย 3 ดาวยิงสูงสุดของทีมมี สราวุท ผลาพฤกษ์ ,วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ และ เจษฎา ชูเดช ที่ซัดไปคนละ 3 ประตู ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวก่อนเกมว่า "อุซเบกิสถานทำผลงานได้ดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่ร่างกายแต่เป็นแต่เรื่องแทคติกก็ด้วย ใช้กลุ่มผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมานาน ผมชื่นชมในทีมพวกเขา เป็นทีมที่น่าสนใจและเรารู้ว่ามันจะเป็นอีกเกมที่ยาก"


"สำหรับทีมไทย เราต้องแก้ไขข้อผิดพลาดในนัดที่ผ่านมา เราเสียประตูในจังหวะที่เรารู้อยู่แล้ว สำหรับรายการนี้เราทำได้ตามเป้าหมายแล้วคือเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ในเกมสุดท้ายเราต้องพยายามเล่นโดยไม่กดดันและพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะ"


ผู้เล่น 5 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู) ,สราวุท ผลาพฤกษ์  ,กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,อิทธิชา ประภาพันธ์ , เจษฎา ชูเดช


ส่วนความพร้อมของทีม "หมาป่าขาว" อุซเบกิสถาน แรงค์กิ้งอันดับ 4 เอเชีย ที่พ่ายให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 1-2 เกมรอบรองชนะเลิศ นำโดย 3 ท็อปสกอร์ตัวอันรายอย่าง นิโชนอฟ ,อุสโมนอฟ และ อดิลอฟ ที่ซัดไปแล้วคนละ 3 ประตู เกมนี้ บัคโฮเดียร์ อัคห์เมดอฟ เฮดโค้ชของทีม ก็บอกว่า "ผู้เล่นของเราทุกคนฟื้นคืนสภาพจิตใจจากนัดที่ผ่านมาและพร้อมแล้วสำหรับเกมเจอไทย ผมเคารพทีมไทยและโค้ชของพวกเขา เป็นที่ดีมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์"


"เกมชิงอันดับ 3 มันจะเป็นเกมที่ยาก แม้เราจะแพ้มาแต่นัดต่อไปเราต้องยืนหยัดและทำให้ดีที่สุด ในวงการฟุตบอลมันสามารถชนะหรือแพ้กันได้ ผมได้พูดคุยกับผู้เล่นและได้กระตุ้นพวกเขาจะพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับการเจอไทย"


ผู้เล่น 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามยึดตัวหลักจากนัดพบญี่ปุ่น ได้แก่ อลิบาเอฟ ราฟชาน (ผู้รักษาประตู) ,โรปิเอฟ อิคติยอร์ ,คามโรเอฟ ,นิโชนอฟ ,โชริเอฟ


สำหรับสถิติการพบกันรายการนี้ 5 ครั้ง ไทย ชนะ 2 แพ้ อุซเบกิสถาน ชนะ 3 

ไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 3-4 ต่อเวลาพิเศษ (รอบรองชนะเลิศปี2001 ที่อิหร่าน)

ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 1-0 (รอบแบ่งกลุ่มปี2003 ที่อิหร่าน)

ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 3-1 (ชิงอันดับ 3 ปี2004 ที่มาเก๊า)

ไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3 (รอบแบ่งกลุ่มปี2007 ที่ญี่ปุ่น)

ไทย แพ้จุดโทษ อุซเบกิสถาน 3-5 เสมอในเวลา2-2 (รอบรองชนะเลิศปี2016 ที่อุซเบกิสถาน)


ผลงานพบกันครั้งล่าสุดเจอกันในศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP 2021 

ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 4-3 


สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2022 วันสุดท้ายที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ฮอลล์ คูเวตซิตี้ ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และ Eleven Sports

คู่ชิงอันดับ 3 เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอุซเบกิสถาน

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เวลา 23.59 น. ตามเวลาไทย 

ทีมชาติอิหร่าน พบ ทีมชาติญี่ปุ่น