About Me

header ads

วัชระจัดให้!แจ้งชื่อ"สว.ธานี อ่อนละเอียด"พร้อมหลักฐานสำคัญให้กมธ.จริยธรรมวุฒิสภาสอบมัดตัวสว.ฉาวซุกเมียน้อย





(2ก.ย. 65)เมื่อเวลา 11.00 น.ที่อาคารรัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือยื่นถึง พล.อ. สิงห์ศึก สิงห์ไพร  ประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ตามที่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าต้องการให้ตนแจ้งชื่อสว.คนใดมีส่วนเกี่ยวพันกับกรณี ส.ต.ท.หญิง นั้น จึงขอแจ้งเป็นหนังสือระบุชื่อนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา ว่าเกี่ยวพันกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้หากไม่ทราบว่านายธานีฝ่าฝืนข้อบังคับประมวลจริยธรรมข้อใด ก็ยินดีไปให้ถ้อยคำด้วยตัวเอง 

นายวัชระ กล่าวว่า นอกจากทำหนังสืออย่างเป็นทางการในการแจ้งชื่อสว.นายธานีให้ทางวุฒิสภาตรวจสอบแล้ว ยังได้แนบเอกสารที่เป็นภาพถ่ายป้ายบริจาคเงินบูรณะศาลาดำรงค์สกุล วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่มีการระบุชื่อผู้บริจาคว่า คุณธานี อ่อนละเอียด  บรรทัดต่อมาคือชื่อคุณกรศศิร์ บัวแย้ม พร้อมจำนวนเงิน 120,000บาท ซึ่งต้องสอบว่าทั้ง 2 คนมีความเกี่ยวพันกันอย่างไรหรือไม่ และเป็นการผิดวิสัยที่คนมียศระดับส.ต.ท.จะบริจาคเงินได้มากขนาดนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางวุฒิสภาจะสอบสวนอย่างครบด้าน เพื่อให้ความกระจ่างต่อประชาชนได้ ทั้งประเด็นการแต่งข้าราชการตำรวจ-ทหาร การทำผิดจริยธรรมคือการมีกิ๊กหรือเมียน้อย รวมทั้งการนำเงินภาษีจากประชาชนมาให้เป็นเงินเดือนของเมียน้อย เป็นต้น ซึ่งสังคมกำลังให้ความสนใจอย่างมาก และรอคำตอบอยู่ และเมื่อข้อเท็จจริงปรากฏแล้ววุฒิสภาเองก็จะได้ธำรงไว้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีขององค์กร รวมทั้งวุฒิสมาชิกคนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะได้ไม่ต้องมัวหมองไปด้วย

ทางด้านพล.อ.สิงห์ศึก ที่มารับหนังสือและเอกสารจากนายวัชระด้วยตนเองได้ตอบกลับว่า ตอนนี้ถือว่าขั้นตอนการร้องเรียนถูกต้องครบถ้วนตามระเบียบแล้ว จึงต้องขอบคุณนายวัชระที่เข้าใจระเบียบเป็นอย่างดี ต่อไปจะมอบให้เลขาธิการวุฒิสภาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ก็พร้อมและยินดีที่จะสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อให้คำตอบกับสังคมได้ โดยทางกรรมาธิการจะได้เชิญนายวัชระมาให้ถ้อยคำในวันจันทร์ที่ 5 ก.ย.65 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นหนังสือของนายวัชระครั้งนี้ ในตอนแรกมีเจ้าหน้าตำรวจสภาฯมากันไม่ให้นายวัชระเข้าไปบริเวณห้อง 408 ซึ่งเป็นห้องที่ประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ต่อมาพล.อ.สิงห์ศึกได้ออกมารับหนังสือด้วยตนเองอย่างเรียบร้อย