About Me

header ads

เพาะกายโลกตั้ง “ศุกรีย์” คุมซีเกมส์ปีหน้า




     สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) แต่งตั้ง “ศุกรีย์ สุภาวรีกุล” เป็น ผู้แทนฝ่ายเทคนิค (Technical Delegate) กีฬาเพาะกาย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่ ประเทศกัมพูชา

       สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ได้ประกาศการแต่งตั้ง นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นเลขาธิการของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) และเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นเทคนิคอลเดลิเกต (Technical Delegate) หรือ ผู้แทนฝ่ายเทคนิค ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2566

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้ ตนได้เดินทางไปร่วมหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิคของกัมพูชาเพื่อวางแผนให้มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าไว้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปีหน้า โดยได้รับความเห็นชอบจากทางคณะกรรมการโอลิมปืคของกัมพูชาที่จะให้กีฬาเพาะกายได้เป็นส่วนหนึ่งของการแจ่งขันรายการนี้”

    “ทางกัมพูชามีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนากลุ่มเยาวชนของกัมพูชาให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างบุคคลากรของกัมพูชาในอนาคต เพราะฉะนั้น ถึงได้มีการสนับสนุนและส่งเสริม สร้างนักกีฬาเพาะกายตั้งแต่ระดับเยาวชน”โม

    “ทั้งนี้ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นักกีฬาเพาะกายของกัมพูชาสามารถทำผลงานได้ 1 เหรียญทองจากประเภทแอธเลติคฟิสิครุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซ.ม.อีกด้วย”

   “โดยทางกัมพูชาได้พิจารณาจัดประเภทการแข่งขันกีฬาเพาะกายไว้สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปีหน้า โดยจะให้มีการชิงชัยทั้งหมด 15 เหรียญทอง”